ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันนี้ (24 ธ.ค.) เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส หลังจากวันพฤหัสบดี(23ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวก ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดทำนิวไฮ

สำหรับเมื่อคืนนี้ (23 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดทำนิวไฮ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังผลการวิจัยของหลายสถาบันบ่งชี้ว่า ความเสี่ยงของไวรัสโอมิครอนมีน้อยกว่าไวรัสสายพันธุ์เดลตา โดยรายงานดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงหุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มโรงแรม

ทางการสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการเมื่อคืนนี้ รวมถึงตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกทรงตัวที่ระดับ 205,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป พุ่งขึ้น 2.5% ในเดือนพ.ย. หลังจากกระเตื้องขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนต.ค.

ส่วนดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (พีซีอี) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ เพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน และหากเทียบรายปี ดัชนี พีซีอีพื้นฐานดีดตัวขึ้น 4.7% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 30 ปี