งานเข้า!โควิด-19เล่นงานเหล่าสาวงาม-เลื่อนประกวดรอบตัดสิน Miss World 2021

งานเข้า!โควิด-19เล่นงานเหล่าสาวงาม-เลื่อนประกวดรอบตัดสิน Miss World 2021

การประกวด Miss World 2021 ครั้งที่ 70 ที่ตามกำหนดจะจัดในเช้าวันนี้ เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เปอร์โตริโก แต่ช่วงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. กองประกวดได้โพสต์เลื่อนการประกวดออกไปแบบกะทันหันเพราะสาวงามในกองประกวดติดโควิด-19

สาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ล่าสุดทางกองประกวด Miss World 2021 พบว่า มีสาวงามผู้เข้าประกวด รวมถึงทีมจัดงาน มีผลตรวจร่างกายเป็นบวกหลายคน แต่ทางกองประกวดไม่ได้รายงานจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แน่นอนแจ้งแค่เพียงว่า “Miss World 2021 เลื่อนการถ่ายทอดสดการประกวดรอบสุดท้ายในเปอร์โตริโกชั่วคราว เนื่องจากความเป็นห่วงด้านสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน สตาฟ ทีมงาน และประชาชนทั่วไป"

ทั้งนี้ หลังจากได้หารือกับนักไวรัสวิทยาและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ดูแลงาน Miss World 2021 และหารือกับแผนกสุขภาพของเปอร์โตริโก ทางผู้จัดงานได้ตัดสินใจเลื่อนการถ่ายทอดสดการประกวดรอบสุดท้ายออกไป โดยจะจัดการประกวดขึ้นใหม่อีกครั้งภายใน 90 วันข้างหน้าที่เปอร์โตริโก โคลิเซียม โฮเซ่ มิเกล อะกรีล็อต( Puerto Rico Coliseum Jose Miguel Agrelot)

นอกจากนี้ ได้มีการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับผู้เข้าแข่งขัน ทีมผู้ผลิต และผู้ชม ทำให้เกิดความตระหนักว่า การจัดงานยังมีความเสี่ยงทั้งบนเวทีและในห้องแต่งตัว และหลังจากได้รับการยืนยันว่า มีผู้ที่ตรวจร่างกายแล้วมีผลบวกเพิ่มขึ้นอีกในเช้าวันนี้ เมื่อปรึกษากับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญ จึงตัดสินใจเลื่อนการจัดงานออกไป

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ประเทศไทยไม่ได้ส่งตัวแทนสาวงามเข้าร่วมการประกวด Miss World 2021