ออสเตรเลียเปิดประเทศต้อนรับต่างชาติ

ออสเตรเลียเปิดประเทศต้อนรับต่างชาติ

ออสเตรเลียกลับมาเปิดพรมแดนต้อนรับแรงงานต่างชาติที่มีทักษะ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วในวันนี้ (15 ธ.ค.64) หลังจากห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศมานานเกือบ 2 ปี

ออสเตรเลีย กลับมาเปิดพรมแดนต้อนรับแรงงานต่างชาติที่มีทักษะ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วในวันนี้ (15 ธ.ค.64) หลังจากห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศมานานเกือบ 2 ปี โดยพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์เพื่อสกัดโรคโควิด-19 และเริ่มต้นการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน แห่งออสเตรเลียได้กล่าวต่อสถานีวิทยุ 4BC ในวันนี้ว่า "เราจะใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19 และเราจะไม่ปล่อยให้ไวรัสนี้ฉุดรั้งเราไปสู่จุดที่เราเคยเผชิญอีกครั้ง เราเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุด ซึ่งหมายความว่า เราสามารถต่อสู้กับโรคระบาดนี้ได้ เราต้องไม่ยอมแพ้ต่อไวรัสดังกล่าว"

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ประชาชนที่มีอายุมากกว่า 16 ปีขึ้นไปเกือบ 90% ในออสเตรเลียได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และออสเตรเลียได้ร่นระยะเวลาสำหรับเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นหลังตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน

การหวนคืนสู่ออสเตรเลียของนักเรียน นักศึกษาต่างชาติ ซึ่งสร้างรายได้ประมาณ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (2.5 หมื่นล้านดอลลาร์) ต่อปีให้แก่เศรษฐกิจออสเตรเลียนั้น จะช่วยให้บรรดาธุรกิจต่างๆ สามารถสรรหาพนักงานชั่วคราวได้จำนวนมาก

ข้อมูลของรัฐบาล ระบุว่า ชาวต่างชาติกว่า 235,000 ราย ซึ่งรวมถึงนักเรียน นักศึกษา ประมาณ 160,000 ราย ถือวีซ่าออสเตรเลียในช่วงสิ้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์