ฮ่องกงเตรียมให้สหรัฐอยู่ในกลุ่มประเทศเสี่ยงสูงสุดจากโควิด-19

ฮ่องกงเตรียมให้สหรัฐอยู่ในกลุ่มประเทศเสี่ยงสูงสุดจากโควิด-19

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลฮ่องกงเตรียมประกาศในวันนี้ให้สหรัฐอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงสุดจากโควิด-19

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลฮ่องกงเตรียมประกาศในวันนี้ให้สหรัฐอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงสุดจากโควิด-19 หลังมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจากชาวฮ่องกงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชายวัย 37 ปีที่เดินทางกลับจากสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ ฮ่องกงได้ประกาศให้ 66 ประเทศอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจากโควิด-19 ขณะที่ 12 ประเทศในกลุ่มดังกล่าวถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงสุด

ทั้งนี้ นักเดินทางที่มาจากประเทศในกลุ่มความเสี่ยงสูงและสูงสุดจะไม่สามารถเดินทางเข้าสู่ฮ่องกง ขณะที่ชาวฮ่องกงที่เดินทางมาจากประเทศทั้ง 2 กลุ่มนี้จะถูกกักตัวเป็นเวลา 21 วัน แต่ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศในกลุ่มความเสี่ยงสูงสุดจะถูกกักตัวในศูนย์ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ที่เพนนีส์เบย์เป็นเวลา 7 วัน โดยจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกวัน หลังจากนั้นจะมีการย้ายสถานที่กักตัวไปยังโรงแรมที่กำหนดไว้เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกวันเช่นกัน

ขณะนี้ ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมจำนวน 12,482 ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 213 ราย