สายการบินอีซี่เจ็ทเผยอุปสงค์การเดินทางลดเหตุกระแสวิตกโอไมครอน

สายการบินอีซี่เจ็ทเผยอุปสงค์การเดินทางลดเหตุกระแสวิตกโอไมครอน

สายการบินอีซี่เจ็ทของอังกฤษเปิดเผยว่า ปริมาณการจองตั๋วเครื่องบินอ่อนตัวลงในช่วงไตรมาสแรกของปีงบการเงินปัจจุบัน หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเดินทาง

อีซี่เจ็ท เปิดเผยว่า ยอดขาดทุนก่อนหักภาษีอยู่ที่ 1.14 พันล้านปอนด์ (1.52 พันล้านดอลลาร์) ในปีสิ้นสุดเดือนก.ย. และคาดการณ์ว่า ยอดความจุของเครื่องบินในไตรมาสแรกจะอยู่ที่สูงสุดราว 65% ของระดับในปี 2562

รายงานระบุว่า เมื่อช่วงต้นปีนี้ บริษัทเห็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากอุปสงค์การเดินทางแข็งแกร่งอย่างมากในช่วงวันหยุดในฤดูหนาว ตลอดจนอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับการจองเที่ยวบินในช่วงฤดูร้อน

ทั้งนี้ รายได้ช่วงครึ่งหลังของปีงบการเงินซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 1 ต.ค. อยู่เหนือระดับของปี 2562 โดยบริษัทกำลังเพิ่มจำนวนเครื่องบินอีก 25 ลำเพื่อตอบสนองความต้องการในผู้บริโภค

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินต่างเผชิญกับความไม่แน่นอย่างมากในช่วงปีนี้ โดยบรรดาสายการบินฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี เนื่องจากยุโรปและอังกฤษกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง ก่อนที่จะเกิดความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมเดินทางอีกครั้ง หลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นสายการบินปรับตัวลดลง เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน