เผยสูตรฟิต ‘ประธานาธิบดีโจ ไบเดน’ 79 ปียังแจ๋ว

เผยสูตรฟิต ‘ประธานาธิบดีโจ ไบเดน’ 79 ปียังแจ๋ว

แพทย์ทำเนียบขาวแถลงประธานาธิบดีโจ ไบเดนสุขภาพแข็งแรง คาดเป็นผลจากไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5 วัน

เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเขียนรายงาน ผลตรวจสุขภาพ ประธานาธิบดีไบเดน เมื่อวันศุกร์ (19 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือหนึ่งวันก่อนประธานาธิบดีครบรอบวันเกิด 79 ปี ในวันเสาร์ (20 พ.ย.) ผลตรวจระบุ “ประธานาธิบดียังคงเป็นชายวัย 78 ปีที่สุขภาพดี กระฉับกระเฉง เหมาะสำหรับปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดี รวมถึงหัวหน้าฝ่ายบริหาร ประมุขแห่งรัฐ และผู้บัญชาการทหารให้ประสบความสำเร็จ”

รายงานเผยรายละเอียดว่า ไบเดนเดินไม่คล่องเท่าปีก่อน กระแอมแรงและบ่อยขึ้น และไอขณะพูดคุยในที่สาธารณะ แต่อาการทั้งสองไม่ถือว่าน่ากังวล ไม่ได้เป็นผลจากอาการเจ็บป่วยรุนแรง

หลังจากรับการตรวจหลายรายการไบเดนมีผลตรวจที่ดีมาก ไม่มีสัญญาณหัวใจล้มเหลว ฟันไม่มีปัญหา ไม่มีข้อสงสัยมะเร็งผิวหนัง สุขภาพตาดี

ที่เป็นเช่นนี้อาจเป็นเพราะแพทย์พบว่า “ประธานาธิบดีไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบใดๆ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย”

รายงานแพทย์เผยถึงข้อมูลอื่นๆ ของไบเดน ประธานาธิบดีชราที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ พบว่า เขาใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ 3 ชนิด ใช้ยาซื้อได้ตามร้าน 2 ชนิด สวมคอนแทคเลนส์ ส่วนสูง 182 เซนติเมตร น้ำหนัก 83.64 กิโลกรัม ดัชนีมวลกาย 25

เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวอลเตอร์รีด ไบเดนยิ้มกริ่มกลับทำเนียบขาว “ผมรู้สึกดี สุขภาพดีเยี่ยม” ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าว ขณะสวมแว่นกันแดดทรงนักบินสไตล์โปรด