เปิดปม "ชายเผารถไฟโตเกียว" บูชาลัทธิโจ๊กเกอร์

เปิดปม "ชายเผารถไฟโตเกียว" บูชาลัทธิโจ๊กเกอร์

เหตุจูงใจสำคัญทำให้ ชายญี่ปุ่นแต่งตัวเหมือนตัวละครโจ๊กเกอร์ ในวันฮาโลวีน ออกอาการคลั่งลงมือใช้มีดไล่แทงผู้คนบนรถไฟชานเมืองกรุุงโตเกียว พร้อมราดน้ำมันและจุดไฟเผารถไฟ ก็เพราะเขาบูชาลัทธิโจ๊กเกอร์ หวังได้รับโทษประหารชีวิต และโลกได้จดจำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น เปิดเผยภายหลังจากได้ควบคุมและสอบปากคำ ชายก่อเหตุแทงประชาชนบาดเจ็บ หลายสิบคน รวมถึงจุดไฟเผารถไฟในกรุงโตเกียวในเบื้องต้น ว่า นายเคียวตะ ฮัตโตริ วัย 24 ปี ซึ่งถูกจับกุมตัวในเหตุโจมตีด้วยมีดและวางเพลิงบนรถไฟขบวนหนึ่งในกรุงโตเกียวเมื่อคืนวันเทศกาลฮาโลวีน

นายฮัตโตริให้ปากคำกับตำรวจว่า เขาชื่นชอบและบูชาโจ๊กเกอร์ ตัวร้ายในการ์ตูนและภาพยนตร์เรื่องแบทแมน (Batman)

ในเหตุการณ์ชายใช้มีดกวัดแกว่งไปทั่ว ขณะอยู่บนรถไฟสายชานกรุุงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุแทงผู้โดยสารหลายคน ก่อนที่จะจุดไฟเผารถไฟ

 

เปิดปม \"ชายเผารถไฟโตเกียว\" บูชาลัทธิโจ๊กเกอร์

สถานีโทรทัศน์ NHK ระบุว่า ผู้โดยสารรถไฟอย่างน้อย 17 คนได้รับบาดเจ็บ รวมถึง 1 คนในจำนวนนั้นที่มีอาการสาหัส โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ และสอบปากคำ ในข้อหาพยายามฆ่า

มีรายงานว่าเขาแต่งตัวเป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนเรื่อง “โจ๊กเกอร์ และบนรถไฟมีผู้คนจำนวนมากมุ่งหน้าไปยังใจกลางกรุง เพื่อร่วมงานวันฮาโลวีน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียว ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในรถไฟ “เคอิโอะ” ที่บริเวณใกล้กับสถานี “โคคูเรียว” ขณะที่มุ่งหน้าสู่ “ชินจูกุสถานีรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดในโลก เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.