ควีนเอลิซาเบธที่ 2เสด็จรับการตรวจพระพลานามัยครั้งแรกในรอบ15ปี

ควีนเอลิซาเบธที่ 2เสด็จรับการตรวจพระพลานามัยครั้งแรกในรอบ15ปี

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จกลับพระราชวังวินเซอร์ หลังเข้ารับการตรวจพระพลานามัยเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เมื่อวันพุธ (20ต.ค.)ท่ามกลางความวิตกกังวลของสื่ออังกฤษที่เห็นว่าทรงพระราชกรณียกิจต่อเนื่องแม้มีพระชนมายุ 95 พรรษา

  สื่ออังกฤษตั้งคำถามด้วยความวิตกกังวลว่า ทำไมแพทย์ประจำพระองค์จึงถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงงดพระราชกรณียกิจและทรงพักผ่อน 1 สัปดาห์ หลังทรงยกเลิกแผนเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือในนาทีสุดท้าย
   

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 ซึ่งมีพระชนมายุ 95 พรรษา ทรงมีหมายกำหนดการเยือนไอร์แลนด์เหนือเป็นเวลา 2 วัน แต่คณะแพทย์กลับถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงพักผ่อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจถึง 19 ครั้งตั้งแต่ต้นเดือน 
   

ในส่วนของสำนักพระราชวังบักกิงแฮมย้ำว่า ยังไม่มีเหตุให้ต้องตระหนกเกี่ยวกับพระพลานามัยของพระองค์ เพียงแต่ทรงมีพระอาการปวดพระชานุ (เข่า) หลังทรงประทับยืนนานเกือบ 1 ชั่วโมง ในระหว่างงานเลี้ยงที่ปราสาทวินด์เซอร์เมื่อวันอังคาร(19ต.ค.) 
   

บีบีซี รายงานว่า สหราชอาณาจักรกำลังจะมีพิธีฉลองศิริราชสมบัติครบ 70 ปี (Platinum Jubilee) ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 ในปีหน้า แต่พระองค์ยังคงทรงงานหลายร้อยครั้งในแต่ละปี ถ้าเป็นสามัญชนส่วนใหญ่ก็จะเกษียณกันไปหมดแล้ว และยังทรงทุกข์ทรมานจากพระอาการปวดพระปฤษฏางค์ (หลัง) มาอย่างต่อเนื่อง