“รัสเซีย” ยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ไปนอกโลกจริง เป็นเรื่องแรก

“รัสเซีย” ยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ไปนอกโลกจริง เป็นเรื่องแรก

"รัสเซีย" แซงหน้า "สหรัฐ" พานักแสดง และผู้กำกับขึ้นยกกองถ่ายไปนอกโลก ถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศ แบบสมจริงเป็นเรื่องแรก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงหญิงชาวรัสเซีย ออกเดินทาง จากฐานปล่อยที่ศูนย์อวกาศไบโคนูร์ในประเทศคาซัคสถาน สู่สถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในอวกาศ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลารัสเซีย โดยเดินทางด้วยยานอวกาศโซยุซ MS -19

ทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ ของรัสเซีย มีทั้งดารานักแสดงและทีมงาน เดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เปิดกล้องหนังเรื่องแรกของโลกที่ถ่ายทำในอวกาศอย่างแท้จริง และนับเป็นการ ถ่ายหนังนอกโลก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

 

“รัสเซีย” ยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ไปนอกโลกจริง เป็นเรื่องแรก

ภาพยนตร์ เรื่องนี้มีชื่อว่า Challenge เป็นเรื่องราวของศัลยแพทย์ที่รีบเดินทางไปยังสถานีอวกาศเพื่อผ่าตัดด่วนให้กับนักบินอวกาศ โดยเรื่องนี้จะใช้เวลาถ่ายทำในสถานีอวกาศ 12 วันก่อนเดินทางกลับโลก นำแสดงโดย ยูเลีย เปเรซิลด์ (Yulia Peresild) นักแสดงสาววัย 37 ปี และ เป็นผลงานกำกับของคลิม ชิเปนโก้ (Klim Shipenko) 

ภารกิจขึ้นไปถ่ายภาพยนตร์บนสถานีอวกาศของรัสเซียครั้งนี้ ถือเป็นการตัดหน้าโครงการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ที่ประกาศไปเมื่อช่วงต้นปี 2564 ของทอม ครูซ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งร่วมมือกับสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ หรือ NASA และบริษัท SpaceX ของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน