‘บิตคอยน์’ร่วงกว่า1%เคลื่อนไหวที่ 45,000 ดอลล์

‘บิตคอยน์’ร่วงกว่า1%เคลื่อนไหวที่ 45,000 ดอลล์

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสติง ดอท คอม เมื่อเวลา 06.01 น.ของวันนี้ (14ก.ย.)ปรับตัวลง 1.38% เคลื่อนไหวที่ 45,122.4 ดอลลาร์

การปรับตัวลงของราคาบิตคอยน์ในช่วงเช้าวันนี้ มีขึ้นหลังจากวอลมาร์ท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกใหญ่ที่สุดในโลกสัญชาติสหรัฐ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวที่ว่า ทางบริษัทพร้อมรับ litecoin จากลูกค้าสำหรับการชำระค่าสินค้าที่ซื้อผ่านระบบออนไลน์

โฆษกของวอลมาร์ทระบุว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ litecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล พุ่งขึ้นถึง 27.4% ในวันจันทร์ (13ก.ย.) ขานรับข่าวลือดังกล่าว ก่อนที่จะชะลอตัวลงมาบวกเพียง 5% หลังจากที่วอลมาร์ทออกมาปฏิเสธข่าว

 

อย่างไรก็ตาม ดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิกบนแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลให้ได้ 1,000 รายภายในสิ้นเดือนธ.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 20-30% ต่อปีตลอดช่วงสามปีข้างหน้า หลังสกุลเงินดิจิทัลเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

ผู้บริหารระดับสูงของดีบีเอสระบุว่า บริการดีบีเอส ดิจิทัล เอ็กซ์เชนจ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี สำหรับสมาชิกที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนธ.ค. 2563 ได้รับการตอบรับที่แข็งแกร่งจากนักลงทุนกลุ่มสถาบัน, ผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และบริษัทด้านการลงทุน