บิทคอยน์ดิ่งกว่า7%หลัง‘อีลอน มัสก์’ไม่รับบิทคอยน์เป็นค่ารถเทสลา

บิทคอยน์ดิ่งกว่า7%หลัง‘อีลอน มัสก์’ไม่รับบิทคอยน์เป็นค่ารถเทสลา

‘อีลอน มัสก์’กลับลำระงับไม่รับบิทคอยน์เป็นค่าซื้อรถเทสลา ส่งผลราคาบิทคอยน์ ดิ่งกว่า7% เคลื่อนไหวช่วงเช้าวันนี้ที่ราคา 52,986.08 ดอลลาร์

นายอีลอน มัสก์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)เทสลา อิงค์ ระงับการใช้บิทคอยน์ซื้อรถยนต์เทสลาเนื่องจากวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ถือเป็นการเปลี่ยนท่าทีเพราะถูกกดดันอย่างหนักจากนักลงทุนและนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม

คำประกาศไม่ใช้บิทคอยน์ในการซื้อรถยนต์เทสลาของนายมัสก์ ส่งผลให้ราคาบิทคอยน์ ปรับตัวร่วงลงกว่า 7% เคลื่อนไหวที่ราคา 52,986.08 ดอลลาร์


เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา นายมัสก์ ระบุว่า ชาวอเมริกันสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลบิทคอยน์ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาได้แล้ว ขณะที่ประเทศอื่น ๆ จะใช้สกุลเงินดังกล่าวซื้อรถของเทสลาได้ภายในปีนี้

อีลอน มัสก์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า ทุกคนสามารถใช้บิทคอยน์ซื้อรถยนต์เทสลาได้แล้ว และเทสลาจะไม่แปลงค่าเงินบิทคอยน์ที่ได้รับไปเป็นสกุลเงินทั่วไป

เมื่อเดือนที่แล้ว เทสลาได้ซื้อสกุลเงินบิทคอยน์ราว 1,500 ล้านดอลลาร์ (46.4 ล้านล้านบาท) และจะยอมรับการซื้อรถยนต์ด้วยสกุลเงินดังกล่าวในไม่ช้า จนทำให้ราคาของบิทคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกพุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ นายมัสก์ ซึ่งกล่าวสนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลผ่านทวิตเตอร์มาโดยตลอด ยังวิจารณ์การใช้สกุลเงินทั่วไปว่า เมื่อสกุลเงินทั่วไปมีอัตราดอกเบี้ยติดลบ มีแต่คนที่คิดไม่เป็นเท่านั้นที่จะไม่มองหาทางเลือกอื่น