สิงคโปร์เปิดรับนทท.มี‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’

สิงคโปร์เปิดรับนทท.มี‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’

สิงคโปร์เป็นชาติแรกของโลกเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มี‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไออาต้า) แถลงในวันนี้ว่า สิงคโปร์ถือเป็นประเทศแรกของโลกที่ได้เข้าร่วมโครงการ‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’ อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ สิงคโปร์จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มี‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’ ในเดือนหน้า โดย‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’ เป็นแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะบันทึกเอกสารรับรองผลตรวจโควิด-19 หรือใบรับรองการรับวัคซีนโควิด-19 ในระบบดิจิทัล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทาง

นอกจากนี้ ‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’ ยังมีศักยภาพสูงในด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งการรับรองผลตรวจและการรับวัคซีนที่เชื่อถือได้

ขณะนี้ สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบ‘ไออาต้า ทราเวล พาสส์’แล้ว ขณะที่สายการบินอีกกว่า 20 แห่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบโครงการดังกล่าว

“ความสำเร็จของความพยายามของเราจะทำให้ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างไออาต้าและรัฐบาลสิงคโปร์เป็นแบบอย่างที่รัฐบาลอื่นจะดำเนินการต่อไป” นายวิลลี วอลช์ ผู้อำนวยการไออาต้า กล่าว

ทั้งนี้ สายการบินต่างๆคาดหวังว่าหลายประเทศจะมีการเปิดกว้างมากขึ้นในการอนุมัติโครงการทราเวล พาสส์ บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อการเดินทางระหว่างประเทศ และลดความล่าช้าในการตรวจสอบเอกสารที่สนามบิน