เตือน ‘อเมริกัน' เดินทางเทศกาลคริสต์มาส สกัดโควิดพุ่ง

เตือน ‘อเมริกัน' เดินทางเทศกาลคริสต์มาส สกัดโควิดพุ่ง

เตือน ‘อเมริกัน' ไม่ให้เดินทางเทศกาลคริสต์มาส ควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจพุ่งสูงขึ้น หลังจากจำนวนผู้ป่วยสะสมทะลุ 18 ล้านราย

ชาวอเมริกัน ได้รับการเตือนการเดินทาง อีกครั้งในวันอังคารที่ผ่านมา (22 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ไม่ให้เดินทางในช่วงวันคริสต์มาส เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด ส่งผลให้ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล และทำให้่มีการออกมาตรการข้อจำกัด เพื่อควบคุมผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงวันหยุดเทศกาล

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รวดเร็วสูงในอังกฤษ ก่อให้ชาวอเมริกันเกิดความกลัวมากขึ้นกว่าการระบาดในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา และกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐได้เจรจาระหว่างกัน ในการห้ามเดินทางไปยังสหราชอาณาจักร 

สหรัฐต่อสู้กับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ป่วยรายใหม่มากกว่าล้านรายในเวลาเพียง 6 วันตามที่รอยเตอร์รวม พบว่า ข้อมูลในวันที่ 23 ธ.ค.2563 มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 18 ล้านราย นับตั้งแต่การระบาดเริ่มขึ้น

มีรายงานว่า แคลิฟอร์เนีย จุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดใหญ่ในสหรัฐ ล่าสุดพบว่า เตียงสำหรับผู้ป่วยวิกฤติหายากมาก โดยโรงพยาบาลยังบอกว่า ขาดแพทย์ และพยาบาลในการรักษาผู้ป่วย 

อย่างไรก็ตาม รัฐและเมืองหลายแห่งของสหรัฐ ได้กำหนดล็อกดาวน์และปิดธุรกิจชั่วคราว เพื่อพยายามรับมือกับจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นระลอกใหม่ ในวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อเดือนที่แล้ว