‘เจมส์ ไดสัน’ ซื้อบ้านหลังที่ 2 ในสิงคโปร์

‘เจมส์ ไดสัน’ ซื้อบ้านหลังที่ 2 ในสิงคโปร์

นักประดิษฐ์ชาวอังกฤษ “เจมส์ ไดสัน” ซื้อบ้านหรูหลังที่ 2 ในสิงคโปร์ราคา 32 ล้านดอลลาร์ หลังจากซื้อเพนท์เฮาส์มีระดับที่นี่ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทม์สของสิงคโปร์ รายงานวานนี้ (26 ก.ค.) ว่า นายเจมส์ ไดสัน มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าดัง ซื้อคฤหาสน์หรูหลังที่ 2 ในสิงคโปร์ ตั้งประจันหน้ากับสวนพฤกษศาสตร์มรดกโลกยูเนสโก ราคาตลาดที่ 32.8 ล้านดอลลาร์ พื้นที่กว่า 1,400 ตารางเมตร หรูหราด้วยบันไดวน สวนจำลองสระน้ำไร้ขอบ และน้ำตกในร่ม

รายงานข่าวระบุว่า การที่ชาวต่างชาติจะได้รับอนุมัติจากรัฐบาลสิงคโปร์ ให้ซื้ออสังหาริมทรัพย์หรูขนาดนี้ได้จะต้องมีส่วนสร้างเศรษฐกิจสิงคโปร์อย่างมหาศาล

ปีนี้  บริษัทไดสัน ที่โด่งดังจากเครื่องดูดฝุ่นไร้ถุง ดรายเออร์ และพัดลม ประกาศว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่จากอังกฤษมาอยู่ที่สิงคโปร์ เพื่อใกล้ชิดกับตลาดเอเชียให้มากขึ้น

ไม่กี่วันก่อน นายไดสัน  เพิ่งตกเป็นข่าวใหญ่ สื่อทั่วโลกรายงานว่าเขาซื้อซูเปอร์เพนท์เฮาส์ขนาด 1,950 ตารางเมตรในสิงคโปร์ ราคา 54 ล้านดอลลาร์

ประเทศเล็กๆ ที่มั่งคั่งและก้าวหน้าแห่งนี้ มีเสน่ห์ดึงดูดมหาเศรษฐีจากทั่วโลกให้มาลงหลักปักฐาน ส่งผลให้ราคาอสังหาริมทรัพย์พุ่งขึ้นในช่วงหลายปีหลัง

เดือน ต.ค.2561 นายไดสัน ประกาศว่าเลือกสิงคโปร์เป็นที่ตั้งโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรก ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ที่นักธุรกิจผู้สนับสนุนเบร็กซิทรายนี้ไม่ยอมลงทุนเพิ่มในบ้านเกิด

ทั้งนี้ ไดสัน จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบในปี 2563 และเปิดตัวสินค้าในปีถัดไป โดยบริษัทยืนกรานว่าที่ย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากอังกฤษไม่ใช่ด้วยเหตุผลเรื่องเบร็กซิท แต่ต้องการใกล้ชิดลูกค้าส่วนใหญ่ที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเท่านั้น