โฆษกทำเนียบขาวถูกไล่ออกจากร้านอาหาร

โฆษกทำเนียบขาวถูกไล่ออกจากร้านอาหาร

นโยบายพรากลูกจากอกพ่อแม่ผู้อพยพพ่นพิษ เจ้าของร้านอาหารในเวอร์จิเนียไม่ต้อนรับลูกค้าระดับโฆษกทำเนียบขาว

ซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว ทวิตยืนยันเรื่องราวที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ว่า เธอถูกเจ้าของร้านอาหาร เดอะ เรด เฮน ในเมืองเล็กซิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย เชิญให้ออกจากร้าน เมื่อวันศุกร์ หลังจากเธอและคณะเพิ่งนั่งโต๊ะไม่กี่นาที เพราะเจ้าของร้านไม่เห็นด้วยกับงานของเธอคือการปกป้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังโดนถล่มหนักจากนโยบายหลายเรื่อง โดยเฉพาะผู้อพยพ

“ดิฉันออกจากร้านโดยไม่เกี่ยงงอน ดิฉันปฏิบัติต่อผู้อื่นรวมถึงคนที่เห็นต่างกัน ด้วยความเคารพเสมอมา และจะทำเช่นนั้นต่อไป” ฮัคคาบี กล่าว

ด้านสเตฟานี วิลคินสัน เจ้าของร้านอาหาร บอกกับเดอะ วอชิงตัน โพสต์ว่า เชฟโทรศัพท์บอกเธอที่บ้านว่า แซนเดอร์สกำลังนั่งอยู่ในร้าน และพนักงานในร้านของเธอรู้สึกไม่สบายใจ เธอจึงขับรถไปที่ร้าน หารือกับพวกเขาว่าอยากให้แซนเดอร์สออกจากร้านหรือไม่ พนักงานตอบว่า ใช่

วิลคินสัน กล่าวว่า เธอไม่ใช่คนที่ชอบเผชิญหน้า เธอทำธุรกิจและต้องการให้ธุรกิจนั้นไปได้ดี เมืองเล็กซิงตัน ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆที่ต่อต้านทรัมป์ แซนเดอร์ในฐานะโฆษก รับใช้รัฐบาลไร้มนุษยธรรมและจริยธรรม และเธอเองไม่สามารถยอมรับคนที่ปกป้องนโยบายโหดเหี้ยมของทรัมป์ได้

นอกจากนี้ ลูกน้องของเธอหลายคนเป็นเกย์ และแซนเดอร์ ก็คอยปกป้องคำพูดและคำสั่งอื้อฉาวหลายเรื่องในประเด็นชาวหลากหลายทางเพศของทรัมป์ และรู้สึกตกตะลึงที่โฆษกหญิงปกป้องนโยบายพรากลูกจากพ่อแม่ผู้อพยพเขาเมืองไม่มีเอกสาร