มาเลย์เผยภาพสเกตช์มือยิงปาเลสไตน์

มาเลย์เผยภาพสเกตช์มือยิงปาเลสไตน์

ตำรวจมาเลเซียเปิดเผยภาพสเกตช์คนร้าย 2 คนที่ต้องสงสัยยิงชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันเสาร์ (21 เม.ย.) ที่ผ่านมา

ตำรวจมาเลเซียแถลงวันนี้ (23 เม.ย.) ว่า รูปพรรณสันฐานในภาพสเกตช์จากคอมพิวเตอร์อ้างอิงตามการให้ปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ ทั้งคู่เป็นชายผิวค่อนข้างขาว อาจเป็นชาวยุโรปหรือตะวันออกกลาง สูงประมาณ 180 ซม. รูปร่างกำยำ สะพายเป้หลัง สวมแจ็กเก็ตสีดำและหมวกนิรภัย ขับรถจักรยานยนต์สีดำกำลังแรง

ผลการชันสูตรพลิกศพ พบว่า เหยื่อเสียชีวิตเพราะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและลำตัว พบกระสุนทั้งหมด 14 นัด เจ้าหน้าที่จะส่งกระสุนบางส่วนไปให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่าเป็นอาวุธประเภทใด

อย่างไรก็ดี ตำรวจมาเลเซียเผยว่า ไม่มั่นใจว่าขณะนี้คนร้ายยังอยู่ในประเทศหรือไม่ และไม่สามารถปิดด่านออกนอกประเทศทุกด่าน เพราะไม่มีข้อมูลอื่น ๆ นอกจากข้อมูลตามภาพสเกตช์

กลุ่มฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซากล่าวหา “มอสสาด” ซึ่งเป็นหน่วยสืบราชการลับของอิสราเอลว่า ลอบสังหารชายดังกล่าวที่ชื่อว่า นายฟาดี อัลบาตช์ เป็นอาจารย์สอนวิชาวิศวกรรมที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

ด้านนายอะวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลปฏิเสธและโต้กลับว่า อาจเกิดจากความขัดแย้งภายในของปาเลสไตน์ ขณะที่นายอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นชาวยุโรปที่พัวพันกับหน่วยข่าวกรองต่างชาติ