คาเธย์แปซิฟิกยกเลิกเที่ยวบินหนีพายุ“มาวาร์”

คาเธย์แปซิฟิกยกเลิกเที่ยวบินหนีพายุ“มาวาร์”

สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออก 20 เที่ยวบินตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ หลังไต้ฝุ่นมาวาร์เตรียมเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะฮ่องกงวันอาทิตย์นี้ (3ก.ย.)

อย่างไรก็ตาม สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (เอสไอเอ) และสกู๊ต ระบุว่า ไม่ได้ยกเลิกเที่ยวบินขาไปหรือกลับจากฮ่องกง โดยยังคงให้บริการในเส้นทางฮ่องกงตามปกติ แต่จะเฝ้าสังเกตการณ์สถานการณ์ภัยธรรมชาติครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้  บรรดาผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ไต้ฝุ่นมาวาร์จะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งทางตะวันออกของมณฑลกว้างตุ้ง ของจีนในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะพัดเข้าใกล้เกาะฮ่องกงในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน และในช่วงบ่ายของวันนี้ ทางการฮ่องกงได้ ประกาศเตือนภัยแก่ประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่นหมายเลข 1 ซึ่งศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นอยู่ห่างจากฮ่องกงประมาณ 320 กิโลเมตร 

ที่ผ่านมา ทางการจีนได้ออกประกาศเตือนภัยจากพายุฝนและลมกระโชกแรงระดับสีเหลือง หรือระดับ 3 จากทั้งหมด 4 ระดับ ในมณฑลกวางตุ้งและฝูเจี้ยน หรือฮกเกี้ยน เพื่อรับมือกับไต้ฝุ่นมาวาร์

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ถือเป็นพายุลูกที่ 3 ที่พัดเข้าฮ่องกงในรอบสองสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ คือไต้ฝุ่นฮาโตะ ที่ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำท่วมหนักและเที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิกในฮ่องกงและมาเก๊า ประชาชนอย่างน้อย 10 คนเสียชีวิตในมาเก๊าและอีก 8 คนเสียชีวิตในมณฑลกวางตุ้ง ต่อมามีพายุปาข่า ส่งผลให้ทางการต้องยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก และทำให้เครื่องบินดีเลย์ 300 เที่ยว