จุดต่อจุด 'โหงวเฮ้ง' ทรัมป์-คลินตัน

จุดต่อจุด 'โหงวเฮ้ง' ทรัมป์-คลินตัน

หมอดูชื่อดัง วิเคราะห์ลักษณะ “โหงวเฮ้ง” ของ 2 ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

นายเอริก และนางอิโลนา ข่านโถ ซินแสผู้เชี่ยวชาญการดูโหงวเฮ้งบนใบหน้า ได้วิเคราะห์ใบหน้าของ 2 ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ทั้งอุปนิสัย ความสามารถ และศักยภาพ ซึ่งสะท้อนผ่านรูปลักษณ์ใบหน้า โดยแบ่งลักษณะเป็นธาตุไฟ ธาตุน้ำ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุไม้

นายโดนัลด์ ทรัมป์ (พรรครีพับลิกัน) : ธาตุทอง

นายทรัมป์ มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่ง 1 ใน 3 ของใบหน้ามีความยาวกับความกว้างเท่ากัน และทุกส่วนบนใบหน้าสอดรับกันอย่างลงตัวดีมาก

คนธาตุทองเป็นนักสร้างภาพลักษณ์ และมักโชคดีในการทำงานตำแหน่งระดับสูงเช่นเดียวกับบรรดานางแบบแฟชั่นและนักแสดงส่วนใหญ่ คนเหล่านี้เกิดหรือไต่เต้าขึ้นมาในกลุ่มคนฐานะดี มีความสุขในชีวิตโดยไม่ต้องดิ้นรนมากนัก และยังเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับนับถืออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คนธาตุทองก็มีด้านลบเช่นกัน  โดยมักจะเป็นคนที่ไม่เข้มแข็ง  และมักแสดงออกที่ดูยโสโอหัง  เพื่อปกปิดความอ่อนแอของตัวเอง  เนื่องจากคนที่มีลักษณะธาตุทองเพียงอย่างเดียว อาจกลายเป็นคนที่ดูนุ่มนวลจนเกินไป จึงต้องการความปลอดภัยมั่นคงจากธาตุดินเพื่อให้สมดุล

จมูก แสดงถึงความมั่งคั่ง ซึ่งจมูกของนายทรัมป์มีลักษณะเป็นสันตรงและดูโดดเด่นออกมา เขาจะตรงไปตรงมาในการเจรจาใด ๆ ซื่อสัตย์และกล้าได้กล้าเสีย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพูดตามสิ่งที่คิด

นายทรัมป์ ยังมีใบหูที่ใหญ่ อันแสดงถึงศักยภาพในชีวิตที่แข็งแกร่ง และชีวิตที่สมบูรณ์ยืนยาว

นางฮิลลารี คลินตัน (พรรคเดโมแครต) : ธาตุทอง+ธาตุน้ำ

ใบหน้าของนางคลินตันค่อนข้างกลม และมีโหนกแก้มสูง แสดงถึงอำนาจทั้งในด้านธุรกิจ และชีวิตการงาน รวมถึงชีวิตแต่งงาน แต่จำเป็นต้องสร้างความสมดุลในอำนาจที่มีอยู่ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการสานสัมพันธ์กับคนอื่นๆ รวมถึง การดำเนินกิจการในประเทศ และระหว่างประเทศ 

บุคคลที่มีโหนกแก้มสูง มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ปกครองคนอื่น และอยากให้ทุกอย่างดำเนินไปตามแนวทางของตัวเอง แต่คนเหล่านี้มักจะเป็นที่สนใจของผู้อื่นซึ่งพวกเขามองว่า เขาหรือเธอเป็นคนที่แสดงออกได้น่าเชื่อถือ แต่ในชีวิตแต่งงาน ผู้ที่มีโหนกแก้มสูงกว่า มีแนวโน้มที่จะแสดงอำนาจต่อผู้อื่นมากกว่า

ความเป็นธาตุทองทำให้นางคลินตันเหมาะที่จะดำรงตำแหน่งระดับสูง เนื่องจากสิ่งที่เธอทำล้วนน่าดึงดูดและละเอียดอ่อน เมื่อรวมกันธาตุน้ำจึงทำให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งบุคลิกธาตุน้ำเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง การเจรจาคล่อง และความยืดหยุ่น เหมือนกับน้ำในธรรมชาติที่มักจะปรับตัวได้เสมอ

นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนสายตากว้างไกล รวมถึงมีลักยิ้มที่แสดงให้เห็นว่า เธอเหมาะที่จะนำหน้าประชาชนอย่างแน่นอน!

ขณะที่ร่องแก้ม สะท้อนถึงอายุที่ยืนยาว กำลังวังชา และสุขภาพที่ดี ซึ่งของนางคลินตันมีร่องแก้มที่ยาวต่อเนื่องไปจนถึงใต้รูปปาก ส่วนระหว่างคิ้วพบว่า เธอมีขนคิ้วที่เรียงตัวเป็นแนวตั้งถึง 4 เส้น ซึ่งไม่เพียงแต่เธอจะโชคดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงพลังอำนาจและความเฉลียวฉลาดของเธอด้วย

ด้านนายโจว ฮอน-มิง หมอดูโหงวเฮ้งฮ่องกง ทายว่า ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐรอบนี้ นางฮิลลารี คลินตัน จะเป็นผู้ชนะ เพราะเธอมีคางแข็งแรงกว่านายโดนัลท์ ทรัมป์ คู่แข่ง