คอสเพลย์ 'สตาร์ วอร์ส' มอบความสุขผู้ป่วยเด็กฟิลิปปินส์

คอสเพลย์ 'สตาร์ วอร์ส' มอบความสุขผู้ป่วยเด็กฟิลิปปินส์

บรรดาสาวกคอสเพลย์ในฟิลิปปินส์แต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆ ในภาพยนตร์“สตาร์ วอร์ส” เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล

กลุ่มสาวกคอสเพลย์ 30 คนแต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆ จากภาพยนตร์เรื่องดัง "สตาร์ วอร์ส" ตั้งแต่อัศวินเจได สตอร์มทรูปเปอร์ และดาร์ธเวเดอร์ พร้อมไปเยี่ยมเด็กๆ ในแผนกกุมารเวชศาสตร์ของศูนย์การแพทย์อีสต์ อะเวนิวในกรุงมะนิลา

กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยกลุ่ม “ฮีโร่ ออฟ โฮป” ที่มีบรรดาสาวกคอสเพลย์มารวมตัวกันเพื่อให้ผู้ป่วยเด็กลืมความเจ็บป่วยหรือความกังวล และได้สนุกไปพร้อมกับตัวละครต่างๆ ที่พวกเขาสวมบทบาท โดยกลุ่มดังกล่าวจัดกิจกรรมเยี่ยมผู้ป่วยตามโรงพยาบาลมาแล้วหลายแห่งทั่วกรุงมะนิลา

ผู้ร่วมแต่งคอสเพลย์คนหนึ่งบอกว่า รู้สึกดีมากที่ทำให้เด็กๆเหล่านี้ยิ้มได้ และหวังว่าการที่เด็กๆ ได้เห็นฮีโร่ที่ตัวเองชื่นชอบมาเยี่ยมและให้กำลังใจนั้นจะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขามีความหวังที่จะสู้กับปัญหาต่างๆ ในชีวิตต่อไป

ด้านหัวหน้าแพทย์แผนกกุมารเวชของศูนย์การแพทย์อีสต์ อะเวนิว นางมาเรีย แมรี่ การ์เซีย บอกว่า การมาเยี่ยมของกลุ่มคอสเพลย์เหล่านี้ทำให้ผู้ป่วยเด็กมีชีวิตชีวาอีกครั้งและดูมีความสุขมากขึ้น ขณะที่แม่ของผู้ป่วยเด็กคนหนึ่งที่เพิ่งผ่าตัดเนื้องอกรังไข่บอกว่า กิจกรรมนี้ช่วยให้ลูกของเธอฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด