บาร์ใหม่ลอนดอนให้สูดเหล้าแทนดื่ม

บาร์ใหม่ลอนดอนให้สูดเหล้าแทนดื่ม

“แอลกอฮอลิก อาร์คิเทคเจอร์” บาร์แห่งใหม่ในกรุงลอนดอน ให้บริการสูด "หายใจ" แอลกอฮอล์แทนการดื่ม ซึ่งจะทำให้เมาเร็วกว่าปกติ 40%

เมื่อพูดถึงความเมา หลายคนคงคิดตรงกันว่าเป็นเพราะการดื่มเหล้า แต่บาร์แห่งใหม่ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ “แอลกอฮอลิก อาร์คิเทคเจอร์” กำลังเสนอวิธีการใหม่ ที่ทำให้นักดื่มเมาได้รวดเร็วกว่า ด้วยการ “หายใจ” เอาแอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือด

ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของกลุ่ม“บอมพาส แอนด์ พาร์” นายเอียน คาเมรอน บอกว่า ทีมงานพัฒนาเทคโนโลยีที่พ่นเครื่องดื่มออกมาในอากาศคล้ายไอน้ำ เมื่อก้าวมาในอาคารลูกค้าสามารถหายใจเอาแอลกอฮอล์เข้าไปเต็มปอด แต่จะต้องสวมเสื้อกันฝน เนื่องจากภายในอาคารชื้นจากสุรากลั่นและเครื่องดื่มผสม สูงถึง 140% อาจทำให้เสื้อผ้าเสียหายได้

วิธีนี้ดีกว่า ตรงที่แอลกอฮอล์จะเข้าสู่กระแสเลือดโดยตรง ไม่ต้องผ่านอวัยวะหลายชิ้นเหมือนการดื่ม และทำให้มึนเมาเร็วขึ้น 40% แต่ผู้ใช้บริการไม่ต้องกังวลเนื่องจากทีมงานได้รับคำแนะนำอย่างดีจากนักวิทยาศาสตร์เพื่อผสมเครื่องดื่มให้ปลอดภัย

นายคาเมรอน ย้ำว่า หากลูกค้าอยู่นานพอ ก็จะรู้สึกเมา แต่ร้านได้จำกัดเวลาให้อยู่ได้ไม่เกิน 50 นาที เพื่อความปลอดภัยอย่างที่กล่าวไป

แม้หลายคนอยากเข้าไปในร้านนี้ เพื่อเมาให้สุดเหวี่ยงอาจจะต้องผิดหวังเนื่องจากเวลาแค่ราวหนึ่งชั่วโมงจะทำให้ร่างกายดูดซับแอลกอฮอล์ได้แค่ 8 กรัม ซึ่งคงไม่เมาเท่าไหร่