'แอปเปิ้ล' เตรียมเปิดสโตร์ที่ 'มาเลเซีย' ครั้งแรก! มาแน่ 22 มิ.ย. นี้

'แอปเปิ้ล' เตรียมเปิดสโตร์ที่ 'มาเลเซีย' ครั้งแรก! มาแน่ 22 มิ.ย. นี้

'แอปเปิ้ล' เตรียมเปิด Apple Store ที่มาเลเซียเป็นครั้งแรก! มาแน่ 22 มิ.ย.นี้ รองรับแผนขยายร้านทั่วอาเซียน ท่ามกลางดีมานด์ในจีนหด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ เตรียมเปิดร้าน Apple Store ที่ประเทศมาเลเซียเป็นครั้งแรก โดยร้านจะมีชื่อว่า "Apple Store The Exchange TRX" ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้า The Exchange TRX ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ และมีกำหนดเปิดร้านในวันที่ 22 มิ.ย. เวลา 10.00 น

การเปิด Apple Store ในครั้งนี้จะทำให้ "มาเลเซีย" กลายเป็นประเทศแห่งที่ 3 ในอาเซียน ต่อจากประเทศ "สิงคโปร์" และ "ไทย" ที่มีสาขาของแอปเปิ้ล และจะเป็นสาขาแห่งที่ 6 ในอาเซียน ท่ามกลางสาขาทั้งหมด 533 แห่งทั่วโลก 

การขยายสาขาในอาเซียนครั้งนี้ยังมีขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ยอดขายในจีนที่ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ โดย้อมูลจากบริษัทวิจัยเคาน์เตอร์พอยต์ รีเสิร์ช ระบุว่าช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ยอดขายของแอปเปิ้ลในจีนร่วงลงอีก 19.1% และถือเป็นไตรมาสที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2563 

ทั้งนี้ มาเลเซียได้กลายเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของแอปเปิ้ลทั้งในแง่ของการผลิตและจำหน่าย โดยแอปเปิ้ลเริ่มการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์แม็คบางรุ่นในมาเลเซียตั้งแต่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันกำลังเริ่มผลิตไอโฟนบางส่วนในอินเดีย และผลิตแอร์พอดในเวียดนาม ขณะที่ "ทิม คุก" ซีอีโอของแอปเปิ้ลเพิ่งเดินทางเยือนหลายประเทศในอาเซียนเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา