ทอร์นาโดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้สหรัฐ เสียชีวิต 14 ราย

ทอร์นาโดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้สหรัฐ เสียชีวิต 14 ราย

พื้นที่ราบทางตอนใต้สหรัฐเผชิญพายุทอร์นาโดหนัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย บาดเจ็บเกือบ 100 ราย ขณะที่บ้านเรือน และอาคารต่างๆ เสียหายหลายร้อยหลัง

สหรัฐ เผชิญ พายุทอร์นาโด และพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ราบตอนใต้ และโอซาร์ก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย ในวันอาทิตย์ (26 พ.ค.67) ที่ผ่านมา อาคารหลายร้อยหลังเสียหาย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งออกค้นหาผู้ประสบภัยตามซากปรักหักพังต่างๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศคาดว่า สภาพอากาศจะรุนแรงมากขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุดังกล่าวส่งผลให้การแข่งรถอินเดียนาโพลิส (Idianapolis) ระยะทาง 500 ไมล์ หรืออินดี้ 500 (Indy 500) ในรัฐอินเดียนา ต้องล่าช้าออกไป ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวเป็นงานแข่งรถชั้นนำของสหรัฐที่มักจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์วันทหารผ่านศึก

ทอร์นาโดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้สหรัฐ เสียชีวิต 14 ราย

เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เผยว่า ในคืนวันเสาร์ (25 พ.ค.67) พายุ ทอร์นาโด ลูกใหญ่พัดถล่มชุมชนต่างๆ ทางตอนเหนือของเท็กซัสใกล้ชายแดนโอคลาโฮมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บเกือบ 100 ราย

แอบบอตต์ กล่าวเสริมว่า มีบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ กว่า 200 หลังถูกทำลาย และอาคารอีก 120 หลังได้รับความเสียหายในพื้นที่ทอดยาว 50 ไมล์

ทอร์นาโดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้สหรัฐ เสียชีวิต 14 ราย

รายงานระบุว่า มีพี่น้อง 2 คน อายุ 2 ขวบ และ 5 ขวบ เป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตในเขตคุกเคาน์ที (Cooke County) ในเมืองวัลเลย์วิว (Valley View) ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุ ทอร์นาโด

เจ้าหน้าที่ กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ รายงานว่า พายุทอร์นาโดในเมืองวัลเลย์วิว มีลมแรงสูงสุด 135 ไมล์ต่อชั่วโมง พร้อมระบุว่า มีพายุหมุนหลายลูกเข้าโจมตีพื้นที่นี้ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่นอนได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์