‘นิกกี มินาจ’ ยกเลิกคอนเสิร์ตในอังกฤษ หลังตำรวจเนเธอแลนด์ควบคุมตัวเพราะพก ‘กัญชา’

‘นิกกี มินาจ’ ยกเลิกคอนเสิร์ตในอังกฤษ หลังตำรวจเนเธอแลนด์ควบคุมตัวเพราะพก ‘กัญชา’

นิกกี มินาจ แรปเปอร์ชาวอเมริกัน ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในอังกฤษกะทันหัน เพราะถูกตำรวจเนเธอแลนด์ควบคุมตัวเนื่องจากมีกัญชาไว้ในครอบครอง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานวานนี้ (25 พ.ค.) ว่า “นิกกี มินาจ” แรปเปอร์สาวชาวอเมริกัน ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษอย่างกะทันหัน หลังเธอเผยว่า ถูกตำรวจควบคุมตัวในสนามบินสคิปโฮลอัมสเตอร์ดัม กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในข้อหามียาเสพติดแบบอ่อน (soft drug) ไว้ในครอบครอง

สนามกีฬา Co-op Live ในแมนเชสเตอร์โพสต์ผ่านแพลตฟอร์มเอกซ์ (X) ว่า “แม้นิกกีพยายามอย่างมากที่สุดเพื่อจะหาความเป็นไปได้เพื่อให้คอนเสิร์ตดำเนินต่อไปในคืนนี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้จัดคอนเสิร์ตไม่ได้” โดยมินาจ แรปเปอร์วัย 41 ปี ถูกตำรวจเนเธอแลนด์จับกุมอยู่หลายชั่วโมงก่อนงานคอนเสิร์ตจะเริ่ม

ด้านสารวัตรทหารชาวดัตช์ยืนยันว่า แรปเปอร์สาวชาวอเมริกันถูกควบคุมตัวในข้อหามียาเสพติดชนิดอ่อนไว้ในครอบครองเมื่อวันเสาร์ (25 พ.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสารที่ห้ามนำออกจากเนเธอร์แลนด์

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ระบุว่ามินาจเป็นผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด และหลังจากนั้นมีโพสต์ในแพลตฟอร์ม X ระบุว่า เธอถูกปรับและได้รับการปล่อยตัวเวลาประมาณ 19.45 น. ตามเวลามาตรฐานสากล (GMT) ซึ่งถูกปล่อยตัวช้ากว่าเวลาที่มินาจต้องขึ้นคอนเสิร์ตไป 45 นาที จากเดิมที่ต้องขึ้นโชว์เวลา 19.00 น. ณ สนาม Co-op Live เมืองแมนเชสเตอร์

ก่อนหน้านี้มินาจได้ลงคลิปในโซเชียลมีเดียของเธอว่า ตำรวจต้องการตรวจสอบกระเป๋าเดินทางของเธอทั้งหมด และอีกคลิปในโซเชียลมีเดียของเธอแสดงให้เห็นว่า ตำรวจบอกว่าเธอมียาเสพติดไว้ในครอบครอง และโพสต์ต่อมาเธอก็เล่าว่า

“ตอนนี้พวกเขาบอกว่าเขาพบกัญชาและจะมีคนอีกกลุ่มมาชั่งน้ำหนักบุหรี่กัญชา”

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางออกจากเนเธอร์แลนด์ มินาจได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ณ Ziggo Dome เมืองอัมสเตอร์ดัม เมื่อวันพฤหัสบดี (23 พ.ค.) และมีกำหนดจะกลับมาแสดงที่นี่อีกครั้งในวันที่ 2 มิ.ย.

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า แฟนคลับนิกกี มินาจ ในอังกฤษต่างไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ยกเลิกคอนเสิร์ตช้า บางคนมองว่าควรยกเลิกตั้งแต่ 5 โมงเย็น ขณะที่มีคู่รักจากโปร์แลนด์ก็ไม่พอใจเช่นกัน เนื่องจากเดินทางไกลมาจากโปร์แลนด์เพื่อดูคอนเสิร์ตมินาจในอังกฤษ ซึ่งตั๋วคอนเสิร์ตนี้แฟนหนุ่มเป็นฝ่ายซื้อให้เนื่องในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาด้วย

แฟนคลับบางคนโทษว่า Co-op Live ควรแจ้งให้เร็วกว่านี้ บางคนก็ว่าเป็นความผิดมินาจเอง

อย่างไรก็ตาม จากเหตุฉุกเฉินนี้ Co-op Live ออกมาแถลงว่า คอนเสิร์ตจะเลื่อนออกไปก่อน และตั๋วเดิมยังคงใช้ได้ในการงานคอนเสิร์ตครั้งถัดไป