'PIXAR' ในเครือวอลท์ดิสนีย์ เริ่มปลดพนักงาน 14% กระทบ 175 คน

'PIXAR' ในเครือวอลท์ดิสนีย์ เริ่มปลดพนักงาน 14% กระทบ 175 คน

พิกซาร์ แอนิเมชัน สตูติโอส์ เริ่มปลดพนักงาน 14% กระทบ 175 คน ซึ่งการปลดพนักงานครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่พิกซาร์ลดการพัฒนาสตรีมมิงซีรีส์แบบดั้งเดิม

พิกซาร์ แอนิเมชัน สตูติโอส์ (Pixar Animation Studios) บริษัทในเครือของวอลท์ดิสนีย์ และผู้ผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดังอย่าง “Toy Story” และ “Up” เริ่มปลดพนักงานราว 14% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดแล้วเมื่อวันอังคาร (21 พ.ค.) ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างแหล่งข่าว รายงานว่า การปลดพนักงานครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่พิกซาร์ลดการพัฒนาสตรีมมิงซีรีส์แบบดั้งเดิม  และจะส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 175 คนในธุรกิจพิกซาร์

ก่อนหน้านี้ พิกซาร์เพิ่มการจ้างพนักงานเพื่อผลิตซีรีส์แบบดั้งเดิมในยุคที่ “บ็อบ ชาเปค” อดีตซีอีโอของดิสนีย์พยายามผลักดันให้บริษัทในเครือแต่ละแห่งผลิตคอนเทนต์ป้อนให้กับสตรีมมิงดิสนีย์พลัส (Disney+) แต่หลังจาก “บ็อบ ไอเกอร์” เข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอต่อจากชาเปค ดิสนีย์ก็ได้ลดการใช้จ่ายเกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์สตรีมมิงแบบดั้งเดิม

ปัจจุบัน พิกซาร์หันมามุ่งเน้นการผลิตภาพยนตร์ โดยจะนำออกฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนที่จะให้บริการสตรีมมิงผ่านแพลตฟอร์มดิสนีย์พลัส

ด้านวอลท์ดิสนีย์เปิดเผยกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2 ของปีงบการเงิน 2567 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ผ่านมา อยู่ที่ 1.21 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.10 ดอลลาร์ โดยดิสนีย์พลิกขึ้นมีกำไรในดิสนีย์พลัสและ Hulu เป็นครั้งแรก และเมื่อรวมกับ ESPN+ แล้ว โดยธุรกิจสตรีมมิ่งของดิสนีย์ขาดทุนเพียง 18 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสดังกล่าว ต่ำกว่าระดับ 659 ล้านดอลลาร์ที่มีการรายงานในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว