โรคมะเร็งคร่าชีวิต"โอเจ ซิมป์สัน" อดีตสตาร์อเมริกันฟุตบอล ในวัย 76 ปี

โรคมะเร็งคร่าชีวิต"โอเจ ซิมป์สัน" อดีตสตาร์อเมริกันฟุตบอล ในวัย 76 ปี

"โอเจ ซิมป์สัน" อดีตนักอเมริกันฟุตบอลที่เคยเป็นจำเลยคดีฆาตกรรมนิโคล บราวน์ อดีตภรรยาและเพื่อนชาย เสียชีวิตในวัย 76 ปี จากโรคมะเร็ง

ครอบครัวซิมป์สัน แจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ X เมื่อวันพฤหัสบดี (11 เม.ย.) ว่า ซิมป์สัน เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เมื่อวันพุธที่ 10 เม.ย. โดยมีลูกหลานอยู่เคียงข้าง และครอบครัวขอให้ทุกฝ่ายเคารพความเป็นส่วนในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านนี้

มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า โอเจ ซิมป์สัน ป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก 

ซิมป์สัน เคยตกเป็นจำเลยในคดีฆาตกรรมสะเทือนโลก โดยย้อนหลังไปเมื่อเดือนมิ.ย. ปี 2537 นิโคล บราวน์ อดีตภรรยาของซิมป์สัน และเพื่อนชาย รอน โกลด์แมน ถูกพบเป็นศพในสภาพถูกกระหน่ำแทง ซึ่งตัวซิมป์สันเองกลายเป็นจำเลยที่มีหลักฐานมัดตัวหลายอย่าง และคดีนี้ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างมาก

แต่ซิมป์สัน จ้างทีมทนายที่มีความสามารถ ช่วยว่าความจนรอดความผิดอาญาเมื่อปี 2048 แต่ต่อมาคดีแพ่ง ซิมป์สันถูกตัดสินให้ชดใช้แก่ครอบครัวเหยื่อทั้ง2คน เป็นเงินรวมกัน 33.5 ล้านดอลลาร์ 

เมื่อตอนที่ยังโลดแล่นอยู่ในวงการอเมริกันฟุตบอล ซิมป์สัน เล่นให้บัฟฟาโล บิลส์ (2512-2520) และซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (2521-2522) ในตำแหน่งรันนิงแบ๊ก ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดแห่งยุค และเคยได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าเอ็นเอฟแอลเมื่อปี 2516