ปลอดภัย!เนทันยาฮูผ่าตัดไส้เลื่อนกลางศึกกับฮามาส

ปลอดภัย!เนทันยาฮูผ่าตัดไส้เลื่อนกลางศึกกับฮามาส

คณะแพทย์โรงพยาบาลในอิสราเอล ยืนยัน "เบนจามิน เนทันยาฮู" นายกรัฐมนตรีอิสราเอล มีร่างกายที่แข็งแรงและฟื้นตัวดีหลังเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนเมื่อวันอาทิตย์(31มี.ค.) ในช่วงเวลาที่อิสราเอลกำลังทำสงครามกับเหล่านักรบฮามาสในกาซา

ทั้งนี้ เนทันยาฮู เคยเข้ารับการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ เมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว ในช่วงที่อิสราเอลกำลังเผชิญวิกฤตภายในประเทศครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ท่ามกลางการประท้วงแผนยกเครื่องระบบยุติธรรมของรัฐบาลขวาจัดที่ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ

เนทันยาฮู เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดของอิสราเอล อยู่ในวาระการดำรงตำแหน่งสมัย 6 ทั้งยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งคนแรกที่ถูกฟ้องร้องคดีอาญาจากข้อหาคอรัปชัน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี

ในช่วงเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน ยาริฟ เลวิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอิสราเอลแทน  โดยเลวินเป็นคนสนิทของเนทันยาฮูและดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอิสราเอลด้วยเช่นกัน

การเข้ารับการผ่าตัดของเนทันยาฮู เกิดขึ้นในขณะที่สงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซายังคงดำเนินไปอย่างดุเดือด โดยเมื่อคืนวันเสาร์  (30 มี.ค.) มีชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 12 คนถูกสังหาร และอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บจากการที่อิสราเอลทิ้งระเบิดใส่ผู้ดูแลความปลอดภัยสิ่งของช่วยเหลือในกาซาซิตี