งานกาล่าหอการค้าอเมริกันในไทย ระดมเงินกว่า 1.1 ล้านบาท เป็นทุนการศึกษาให้เด็กไทย

งานกาล่าหอการค้าอเมริกันในไทย ระดมเงินกว่า 1.1 ล้านบาท เป็นทุนการศึกษาให้เด็กไทย

งานกาล่าของหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (แอมแชม) ที่มีนักธุรกิจและนักลงทุนเข้าร่วมงาน สามารถระดมทุนสมทบเข้ามูลนิธิหอการค้าอเมริกันแห่งประเทศไทยได้มากว่า 1.1 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้เด็กไทย

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย หรือแอมแชม (AMCHAM) จัดงานกาล่า (The Governor's Gala) ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยงานกาล่าเป็นหนึ่งในงานประจำปีของหอการค้าฯ ที่รวบรวมสมาชิกนักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติเข้าด้วยกัน เพื่อเฉลิมฉลองผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาและพันธกิจของ AMCHAM Board of Governors ปี 2024 โดยในงานกาล่า ประกอบด้วยบริษัทที่เป็นสมาชิกหอการค้าฯ ร่วมกันระดมทุนเพื่อสมทบทุนเข้ามูลนิธิหอการค้าอเมริกันแห่งประเทศไทย ที่มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนและนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง 

งานกาล่าหอการค้าอเมริกันในไทย ระดมเงินกว่า 1.1 ล้านบาท เป็นทุนการศึกษาให้เด็กไทย

โดยงานในปีนี้ จัดภายใต้ธีม Pirates in the Caribbean ซึ่งผู้ร่วมงานสนุกสนานกับการแต่งกายในธีมโจรสลัด นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง กรรมการหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน

"ผมในฐานะผู้แทนคณะกรรมการของแอมแชม มุ่งมั่นจะสร้างชุมชนธุรกิจต่างชาติที่ประสบความสำเร็จ และพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นทำให้แอมแชมเป็นองค์กรธุรกิจต่างชาติชั้นนำในไทย ด้วยเครือข่ายสมาชิกที่กำลังเติบโตมากขึ้น ประกอบกับคณะกรรมการและสภาภายใต้หอการค้าฯ ที่ขับเคลื่อนนโยบายของหอการค้าฯ ตลอดเวลา และด้วยการสนับสนุนที่มั่นคงจากสมาชิก เรากำลังเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้มากขึ้นในแต่ละวัน"

งานกาล่าหอการค้าอเมริกันในไทย ระดมเงินกว่า 1.1 ล้านบาท เป็นทุนการศึกษาให้เด็กไทย นายโรเบิร์ต โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวอวยพรและแสดงความยินดีกับคณะกรรมการบริหารหอการค้าฯ (AMCHAM Board of Governors) ในโอกาสเปิดงานกาล่าอย่างเป็นทางการและเพื่อเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างสหรัฐอเมริกา-ไทย กิจกรรมระดมทุนที่ดึงดูดความสนใจของผู้ร่วมงานกาล่า ได้แก่ การประมูลของจำนวนหลายร้อยรายการ ซึ่งสมาชิกหอการค้าฯ แข่งขันสู้ราคาอย่างเข้มข้น โดยสินค้าและบริการในการประมูลมีตั้งแต่แพคเกจเข้าพักโรงแรมระดับห้าดาว แพคเกจออกรอบ ณ สนามกอล์ฟชั้นนำ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพสูงจากแบรนด์ดัง 

อีกทั้งมีการแสดงดนตรีสดสร้างสีสันและความรื่นเริงตลอดงาน ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนโครงการทุนการศึกษามูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย โดยจากการจัดกิจกรรมภายในงาน สามารถระดมทุนเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1.1 ล้านบาทเพื่อจัดเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนไทยที่ขาดกำลังทรัพย์ในการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

การศึกษาเป็นสิ่งที่หอการค้าอเมริกันในประเทศไทยให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันโครงการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยได้ให้ทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาไปแล้วมากกว่า 3,200 คนตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี