ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนคนไทยประกวดภาพถ่าย 'Show me your Korea'

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนคนไทยประกวดภาพถ่าย 'Show me your Korea'

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงานส่งเสริมท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย ชวนคนไทยประกวดภาพที่ถ่ายด้วยตนเองในระหว่างไปเที่ยวเกาหลีใต้ เพื่อนำไปจัดแสดงในนิทรรศการ 'Show me your Korea' พร้อมรับกรอบรูปเป็นที่ระลึก

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย นำโดยซอนจู ลี ผู้อำนวยการ จัดการประกวดภาพถ่ายเที่ยวเกาหลีระหว่างวันที่ 12 – 24 มี.ค.67 นี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีเนื่องในปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย 2023-2024 จึงเชิญชาวไทยทุกคนที่มีผลงานภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยตนเองขณะท่องเที่ยวเกาหลีตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป ส่งรูปดังกล่าวเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้

ศูนย์วัฒนธรรมจะทำการคัดเลือกภาพที่ดีที่สุด 40 ชิ้น และนำไปจัดแสดงในนิทรรศการ Show Me Your Korea ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.67 ไปจนถึงวันที่ 28 มิ.ย.2567 โดยผู้เข้าประกวดจะได้รับกรอบรูปที่ระลึกเป็นของขวัญเมื่อนิทรรศการสิ้นสุดลง

ซอนจู ลี ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ได้กล่าวว่า “ตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นต้นไป เป็นฤดูที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเกาหลีเนื่องจากที่ประเทศเกาหลีมีการจัดเทศกาลตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองการผลิบานของดอกไม้ของฤดูใบไม้ผลิอย่างดอกพ็อตกด ดอกจินดัลแร” และกล่าวอีกว่า “หวังว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้ร่วมแบ่งปันความทรงจำต่างๆ จากประสบการณ์ท่องเที่ยวเกาหลีผ่านการประกวดครั้งนี้ และหวังว่าจะเป็นโอกาสในการวางแผนการเดินทางครั้งใหม่ๆ ต่อไป" 

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนคนไทยประกวดภาพภ่าย

ทั้งนี้ในปี 2566 จำนวนผู้เดินทางระหว่างสองประเทศมีมากกว่า 2 ล้านคน โดยมีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมาประเทศไทยประมาณ 1.66 ล้านคน ติดอันดับ 3 ของไทย รองจากมาเลเซีย และจีน และมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเกาหลีประมาณ 3.8 แสนคน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์