ครั้งแรกหลังผ่าตัด! วังเคนซิงตันเผยภาพเจ้าหญิงเคทแล้ว

ครั้งแรกหลังผ่าตัด! วังเคนซิงตันเผยภาพเจ้าหญิงเคทแล้ว

สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่ภาพอย่างเป็นทางการของเจ้าหญิงเคทผ่านโซเชียลมีเดีย เกือบสองเดือนหลังพระองค์ทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง ทำให้ทรงหายไปจากสังคม

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน เผยแพร่ภาพบนแพลตฟอร์ม X เจ้าหญิงแห่งเวลส์ แย้มพระสรวลประทับบนเก้าอี้สวนในฉลองพระองค์ยีนส์ สเวตเตอร์ และแจ็กเก็ตดำ รายล้อมด้วยโอรสธิดาทั้งสามพระองค์ทรงพระสรวลเช่นกัน พร้อมข้อความบรรยาย 

“ขอบคุณสำหรับคำอวยพรของพวกท่านและการสนับสนุนที่มีให้ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา ขอให้สุขสันต์วันแม่” และลายเซ็น C หมายถึงพระนามแคเทอรีน

สำนักพระราชวังระบุชัดว่า ภาพดังกล่าวทรงถ่ายโดยเจ้าชายวิลเลียม “ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ในสัปดาห์นี้เมื่อไม่กี่วันก่อน”

ภาพถ่ายครอบครัวภาพนี้เป็นภาพทางการภาพแรกของเจ้าหญิงเคทที่ราชวงศ์เผยแพร่นับตั้งแต่พระองค์ทรงเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 16 ม.ค. เพื่อรับการผ่าตัดช่องท้อง

พระองค์ทรงออกงานครั้งสุดท้ายใน พิธีมิสซาวันคริสต์มาส ของครอบครัว ณ พระตำหนักซานดริงแฮม

ส่วนภาพที่สำนักข่าว TMZ นำออกมาเผยแพร่ในเดือน มี.ค. เผยให้เห็นเจ้าหญิงเคททรงฉลองพระเนตรกันแดดขณะทรงรถยนต์ โดยรายงานข่าวระบุว่า ถ่ายเมื่อวันจันทร์ (4 มี.ค.) ใกล้พระตำหนักวินด์เซอร์ แต่สื่ออังกฤษ เช่น เดลิเมลและเดอะซันเลือกที่จะไม่เผยแพร่

ภาพที่ TMZ เผยแพร่เกิดขึ้นหลังจากมีการคาดการณ์กันไปต่างๆ นานาบนโซเชียลมีเดียว่าเจ้าหญิงผู้ทรงงานหนักหายไปไหน แม้พระราชวังเคนซิงตันชี้แจงชัดเจนแล้วว่า พระองค์จะไม่ทรงออกงานไประยะหนึ่งจนกว่าจะถึงหลังอีสเตอร์ ส่วนการผ่าตัดไม่เกี่ยวข้องกับมะเร็ง