UNHCR จับมือพันธมิตรฟินเทคช่วยเหลือผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลก

UNHCR จับมือพันธมิตรฟินเทคช่วยเหลือผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลก

UNHCR ร่วมมือกับสมาคมฟินเทค ประเทศไทย และพันธมิตรด้านเทคโนโลยี จัดเสวนาพิเศษเพื่อผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล 8 มี.ค.67

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ผ่านมา สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ร่วมมือกับสมาคมฟินเทค ประเทศไทย และพันธมิตรด้านเทคโนโลยี จัดเสวนาพิเศษเพื่อผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล ชวนผู้หญิงรุ่นใหม่แนวหน้าของวงการ ร่วมบรรยายพิเศษพูดคุยถึงบทบาทของผู้หญิงรุ่นใหม่ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่กันและกัน รวมถึงแนวทางการสนับสนุนผู้ลี้ภัยหญิง ภายใต้บทบาทที่แตกต่างกัน รวมถึงความสำคัญของเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันที่จะขับเคลื่อนการสนับสนุนด้านมนุษยธรรม และผู้ลี้ภัยหญิง ให้พวกเธอสามารถดำเนินชีวิตของตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรี และยั่งยืน

งานเสวนาพิเศษได้ อีฟเลียน แวนเดอเว่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครอง UNHCR ประเทศไทย และชลเดช เขมะรัตนา นายกสมาคมฟินเทค ประเทศไทย เป็นผู้กล่าวเปิดงาน ผู้หญิงแถวหน้าของเมืองไทยจากหลากหลายวงการนำโดย ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช,พรทิพย์ กองชุน,ชนิดา คล้ายพันธ์ และอรุณี อัชชะกุลวิสุทธิ์ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ แนวคิด ตามบทบาทหน้าที่ของแต่ละท่าน และต่อยอดโครงการ “กองทุนเพื่อผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลก” เพื่อขยายความช่วยเหลืออย่างครอบคลุมให้แก่ผู้ลี้ภัยหญิงในด้านต่างๆ ณ เอสซีบี เอกซ์ เน็กซ์  เทค และสยามพารากอน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์