นายกฯ เศรษฐาคิวแน่นเอี๊ยด ประชุมออสเตรเลียนับสิบรายการ | Leaders’ Move

นายกฯ เศรษฐาคิวแน่นเอี๊ยด ประชุมออสเตรเลียนับสิบรายการ | Leaders’ Move

นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน คิวแน่น! เตรียมหารือกับผู้นำและภาคเอกชนที่ร่วมประชุมผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลียสมัยพิเศษ หลายสิบรายการ!

นครเมลเบิร์นของออสเตรเลียกำลังจัดงานใหญ่มาก! นั่นคือการประชุมผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลียสมัยพิเศษ เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีที่ออสเตรเลียเป็นคู่เจรจาประเทศแรกของอาเซียน ผู้นำประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตบเท้าร่วมงานคับคั่ง รวมทั้งเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของไทย

นายกฯ เศรษฐาคิวแน่นเอี๊ยด ประชุมออสเตรเลียนับสิบรายการ | Leaders’ Move (นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงนครเมลเบิร์น)

นายกฯ เศรษฐาเดินทางถึงนครเมลเบิร์น วันที่ 4 มี.ค.เวลา 21.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง เข้าพักที่โรงแรม The Langham เช้าวันที่ 5 มี.ค.ก็ลุยงานทันที 09.10 น. พบหารือกับดาโต๊ะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม (Dato’ Seri Anwar Ibrahim) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่โรงแรม จากนั้นมายัง Melbourne Convention and Exhibition Center (MCEC) สถานที่จัดประชุมเพื่อหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบาเนซี ของออสเตรเลีย

มีรายงานว่า นายกฯ เศรษฐามีประชุมทวิภาคีกับผู้นำลาว, กัมพูชา นิวซีแลนด์และกับภาคเอกชนรวมแล้วนับสิบรายการ โดยในเย็นวันนี้นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำอาเซียน ส่วนการประชุมผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลียสมัยพิเศษ จะมีการแถลงข่าวร่วมกันในวันที่ 6 มี.ค. เวลา 16.00-16.20 น. เสร็จสิ้นภารกิจในเมลเบิร์น นายกฯ เศรษฐามีกำหนดบินไปยุโรปต่อเลย

ระยะทางบินจากไทยมาออสเตรเลียไม่ใช่น้อยๆ เสร็จจากออสเตรเลียยังจะไปยุโรป เห็นภารกิจนายกฯ แล้ว เหนื่อยแทนจริงๆ !!! แต่ทำไงได้ เมื่อรับหน้าที่นายกรัฐมนตรีแล้ว เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องทำ!!!