เปิดสาเหตุเมสซีไม่ลงสนามฮ่องกง l World in Brief

เปิดสาเหตุเมสซีไม่ลงสนามฮ่องกง  l World in Brief

ลือกันไปต่างๆ นานาว่าทำไมลิโอเนล เมสซี ถึงไม่ลงเตะที่ฮ่องกง จนเจ้าตัวต้องออกมาแถลงเอง ด้านสถานการณ์ในกาซายังเดือด อิสราเอลกดดันปล่อยตัวประกันทุกคน ทะเลแดงร้อนไม่แพ้กัน

‘เมสซี’ แจงไม่เตะฮ่องกงเพราะเจ็บ ไร้ปมการเมือง

ลิโอเนล เมสซี นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าชุด แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เผยคลิปวีดิโอทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย “เว่ยป๋อ” ของจีน เมื่อวันจันทร์ (19 ก.พ.) ชี้แจงกรณีไม่ได้ลงเตะที่ฮ่องกงในวันที่ 4 ก.พ. ว่าไม่ใช่เรื่องการเมืองอย่างที่ลือๆ กัน ตนไม่มีหมายไปฮ่องกงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ 

พร้อมกันนั้นเมสซียืนยันว่า มีความสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดอย่างมากกับจีน ตนเคยเข้าร่วมกิจกรรมและลงแข่งในจีนหลายนัด 

 อิสราเอลประกาศสู้ต่อตลอดเดือนรอมฎอน

นายเบนนี แกนต์ซ หนึ่งในคณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอล กล่าวเมื่อวันอาทิตย์(19ก.พ.) กองทัพอิสราเอลพร้อมลุยลึกเข้าไปในเมืองราฟาช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งจะเริ่มต้นราววันที่ 10 มี.ค.ตามปฏิทินจันทรคติ

 “ถ้าภายในรอมฎอนตัวประกันยังไม่ได้กลับบ้าน การสู้รบจะต่อเนื่องในทุกที่รวมทั้งพื้นที่ราฟาห์ ฮามาสมีทางเลือก พวกเขาสามารถยอมจำนน ปล่อยตัวประกัน พลเรือนในกาซาได้เฉลิมฉลองรอมฎอน” 

ถึงเวลาอียูร่วมวง เปิดปฏิบัติการทะเลแดง

 สหภาพยุโรป (อียู) เปิดปฏิบัติการทางทะเล  เมื่อวันจันทร์ (19 ก.พ.) เพื่อคุ้มครองการเดินเรือในทะเลแดงให้พ้นจากเงื้อมมือกบฏฮูตีของเยเมน เออร์ซูลา วอน เดอร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป โพสต์ X “ยุโรปจะรับประกันเสรีภาพของการเดินเรือในทะเลแดง โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรนานาชาติ”

ในเย็นวันเดียวกันนั้น ฮูตีแถลงว่าได้โจมตีเรือสามลำในรอบ 24 ชั่วโมง ได้แก่ เรือรูบีมาร์จดทะเบียนในอังกฤษ เรือซีแชมเปียนที่มีสหรัฐเป็นเจ้าของ และเรือนาวิสฟอร์จูนา ที่เป็นเรืออเมริกัน