‘บลิงเคน’ พบ ‘เจ้าชายซาอุฯ’ ความหวังพักรบกาซา I World In Brief

‘บลิงเคน’ พบ ‘เจ้าชายซาอุฯ’ ความหวังพักรบกาซา I World In Brief

แอนโทนี บลิงเคน พบเจ้าชายซาอุฯ ทำชาวปาเลสไตน์หวังถึงการสงบศึกในฉนวนกาซา ขณะที่โลกเกิดความขัดแย้งมากมายซีอีโอบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่สหรัฐคาด โลกอาจขาดแคลนน้ำมันดิบภายในปี 2568 ด้านบริษัทเทคยังเลย์ออฟต่อเนื่อง ล่าสุด "สแนป" จ่อปลดพนักงาน 500 คน

‘บลิงเคน’ พบ ‘เจ้าชายซาอุฯ’ ความหวังพักรบกาซา

แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ พบมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันจันทร์ (5 ก.พ.67) ระหว่างการเดินทางเยือนตะวันออกกลาง ทำชาวปาเลสไตน์คาดหวังถึงการสงบศึกระหว่างอิสราเอลกับฮามาส

แมทธิว มิลเลอร์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เผยว่า ทั้งสองพบปะกัน 2 ชั่วโมง โดยหารือเกี่ยวกับการประสานงานระดับภูมิภาคเพื่อบรรลุการยุติวิกฤติในกาซา

เตือน ‘น้ำมันดิบ’ เสี่ยงขาดแคลนภายในปี 68

วิกกี ฮอลลับ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ออกซิเดนทัล ปิโตรเลียม บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ เผย ตลาดน้ำมันจะเผชิญกับการขาดแคลนอุปทานภายในปี 2568 เนื่องจากปัจจุบันโลกไม่สามารถหาน้ำมันดิบสำรองได้รวดเร็วมากพอ

ฮอลลับ กล่าวว่า 97% ของน้ำมันที่ผลิตในปัจจุบัน ค้นพบในศตวรรษที่ 20 แต่โลกหาน้ำมันดิบทดแทนได้น้อยกว่า 50% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

‘สแนป’ จ่อปลดพนักงาน 500 คน

บริษัทโซเชียลมีเดีย “สแนป” เตรียมปลดพนักงาน 10% หรือประมาณ 500 คน เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันแบบเจอหน้ากัน ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการปลดพนักงานประมาณ 55-75 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ การปลดพนักงานรอบใหญ่ครั้งล่าสุดของบริษัทเกิดขึ้นเมื่อเดือนส.ค.2565 โดยมีการเลิกจ้างพนักงาน 20% และปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจใหม่

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์