'อิมราน ข่าน' เจอโทษจำคุกอีก 14 ปี ข้อหารับสินบน

'อิมราน ข่าน' เจอโทษจำคุกอีก 14 ปี ข้อหารับสินบน

อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีของปากีสถาน ถูกตัดสินลงโทษจำคุกเพิ่มอีก 14 ปี ในข้อหารับสินบน หลังจากที่เมื่อวานนี้ เขาเพิ่งถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาทำให้ความลับของราชการรั่วไหล

อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีของปากีสถาน ถูกตัดสินลงโทษจำคุกเพิ่มอีก 14 ปี ในข้อหารับสินบน หลังจากที่เมื่อวานนี้ เขาเพิ่งถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาทำให้ความลับของราชการรั่วไหล โดยในวันนี้ เขาถูกตัดสินโทษในข้อหารับสินบนพร้อมกับ บูชรา บิบี ภรรยาของเขา ที่ถูดตัดสินจำคุก 14 ปี เช่นเดียวกัน

ทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่า นำทรัพย์สมบัติของประเทศหรือของขวัญที่ทั้งคู่ได้รับขณะที่ข่านเป็นนายกรัฐมนตรีไปขายอย่างผิดกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

ข่าน ถูกขับไล่ให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2022 ซึ่งขณะนี้ เขาได้รับโทษจำคุกข้อหาคอร์รัปชันไปแล้ว 3 ปี แต่ข่านยืนยันว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เขาถูกดำเนินคดี มีแรงจูงใจทางการเมือง

ขณะที่พรรค PTI ของข่าน อธิบายว่าการที่ข่านถูกลงโทษจำคุกเพิ่มเติม ทำให้เขาจะไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลได้ เป็นเวลา 10 ปี

การสั่งลงโทษจำคุกข่านครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่ปากีสถานจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ซึ่งแม้ว่าว่าข่านจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองไปแล้ว แต่เขายังได้รับความนิยมอย่างสูง รวมทั้งพรรค PTI ด้วย