ราคาน้ำมันโลก WTI ร่วง 1.23 ดอลล์ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน

ราคาน้ำมันโลก WTI ร่วง 1.23 ดอลล์ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันจันทร์(29ม.ค.)ปรับตัวร่วงลง 1.23 ดอลลาร์ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน โดยราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนจับตาความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวลง 1.23 ดอลลาร์ หรือ 1.58% ปิดที่ 76.78 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 1.15 ดอลลาร์หรือ 1.38% ปิดที่ราคา 82.40  ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ กลุ่มติดอาวุธชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ในอิรักอ้างความรับผิดชอบต่อการใช้โดรนโจมตีฐานทัพสหรัฐ 3 แห่งในซีเรีย และฐานทัพเรือสหรัฐ 1 แห่งในอิสราเอลเมื่อวานนี้เพื่อตอบโต้ต่อการที่สหรัฐให้การสนับสนุนอิสราเอลในการทำสงครามกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา

ด้านกองบัญชาการกลางสหรัฐแถลงว่า ทหารสหรัฐเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บอีกหลายสิบนาย หลังเหตุการณ์โดรนโจมตีฐานทัพสหรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของจอร์แดนใกล้กับพรมแดนซีเรีย

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนเทน้ำหนักเกือบ 100% ต่อคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้

ตลาดจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพุธ