ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลง 28 เซนต์ จับตาสถานการณ์ทะเลแดง

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลง 28 เซนต์  จับตาสถานการณ์ทะเลแดง

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(16ม.ค.)ดิ่งลง 28 เซนต์ ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์ในทะเลแดง หลังจากราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ท่ามกลางความกังวลว่าวิกฤตในทะเลแดงจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันในตลาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ลบ 28 เซนต์  หรือ 0.4% ปิดที่ราคา  72.40 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 14 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ราคา 78.29 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ท่ามกลางความกังวลว่าวิกฤตในทะเลแดงจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันในตลาด

กลุ่มกบฏฮูตีประกาศว่าจะทำการโจมตีเรือสินค้าของสหรัฐในทะเลแดงเพื่อตอบโต้ต่อการที่สหรัฐและอังกฤษใช้ปฏิบัติการทางอากาศโจมตีกลุ่มฮูตี

ราคาน้ำมันถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งจะลดความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับผลกระทบจากการที่นักลงทุนลดน้ำหนักต่อการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนมี.ค.

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกบอร์ดผู้ว่าการเฟด ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพฤหัสบดี