อย่างไว! ตัวแทนสหรัฐพบผู้นำไต้หวันเช้านี้ l World in Brief

อย่างไว! ตัวแทนสหรัฐพบผู้นำไต้หวันเช้านี้ l World in Brief

การเลือกตั้งครั้งสำคัญของไต้หวันเพิ่งจะเสร็จสิ้นลง ตัวแทนไม่เป็นทางการของสหรัฐก็มาถึงไทเปทันที ส่วนเรื่องของเศรษฐกิจ การประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัมที่ดาวอสเริ่มสัปดาห์นี้ รายงานเผยสถานะอภิมหาเศรษฐีรวยแล้วรวยอีก ตัวประกันกาซายังน่าห่วง ฮามาสไม่รับรองชะตากรรม

เจอกันแล้ว! ตัวแทนสหรัฐพบประธานาธิบดีไต้หวัน

 ผู้สื่อข่าวเอเอฟพี ณ สำนักงานประธานาธิบดีไต้หวันรายงานว่า ตัวแทนของสหรัฐหนึ่งในสองรายที่เพิ่งเดินทางมาถึงไทเปเมื่อวันอาทิตย์ (14 ม.ค.67) หลังการเลือกตั้งหมาดๆ ได้พบกับประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน แล้ว

คาดว่าตัวแทนไม่เป็นทางการอันประกอบด้วยอดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินสายพบกับผู้นำทางการเมืองคนอื่นๆ และจะออกจากไต้หวันในวันอังคาร (16 ม.ค.67)

รับประชุมดาวอส! เผยลิสต์ 5 อภิมหาเศรษฐีรวยแล้วรวยอีก

องค์กรการกุศลออกซ์แฟมเผยรายงานรับการประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม ที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ระบุ อภิมหาเศรษฐีมั่งคั่งสุดของโลก 5 คนรวยขึ้นกว่าสองเท่าตั้งแต่ปี 2563 เพิ่มขึ้นจาก 4.05 แสนล้านมาอยู่ที่ 8.69 แสนล้านในปี 2566

บุคคลทั้งห้าประกอบด้วย เจฟฟ์ เบซอส, วอร์เรน บัฟเฟตต์, เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์, แลร์รี เอลลิสัน และอีลอน มัสก์ รายงานระบุว่า ถ้าเทรนด์นี้คงอยู่ต่อไป โลกจะได้เห็นอภิมหาเศรษฐีล้านล้านในทศวรรษนี้ 

100 วันสงคราม ฮามาสเผยคลิป 3 ตัวประกันอิสราเอล

ฮามาสเผยคลิปวิดีโอเมื่อวันอาทิตย์ (14 ม.ค.67) ซึ่งครบรอบ 100 วันสงครามอิสราเอล-ฮามาสในกาซา คลิปความยาว 37 วินาทีไม่ระบุวันถ่ายทำปรากฏภาพของโนอา อาร์กามานี วัย 26 ปี, ยอสซี ชาราบี วัย 53 ปี และอิไท สเวิร์สกี วัย 38 ปี จบด้วยข้อความ “พรุ่งนี้เราจะแจ้งถึงชะตากรรมของพวกเขา”

ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน ฮามาส กล่าวว่า ขาดการติดต่อกับตัวประกันบางคนเนื่องจากอิสราเอลถล่มกาซา และว่าพวกเขาอาจถูกสังหารไปแล้วก็ได้ในระหว่างสงคราม ทั้งยังขู่ว่าจะฆ่าตัวประกันตอบโต้การโจมตีของกองทัพอิสราเอล

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์