‘เจแปน แอร์ไลน์’คาดสูญรายได้ 1.5 หมื่นล้านเยน จากเหตุเครื่องบินชนกัน

‘เจแปน แอร์ไลน์’คาดสูญรายได้ 1.5 หมื่นล้านเยน จากเหตุเครื่องบินชนกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานวันนี้ (4 ม.ค.) ว่า สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เผยตัวเลขคาดการณ์หลังเกิดเหตุเครื่องบิน JL516 พุ่งชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าจะส่งผลให้บริษัทสูญเสียรายได้จากการดำเนินงานประมาณ 1.5 หมื่นล้านเยน

เจแปน แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า บริษัทประกันภัยเอไอจี ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยของสหรัฐ คุ้มครองความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินเที่ยวบินที่ JL516 ซึ่งความคุ้มครองนี้จะครอบคลุมทุกด้าน คิดเป็นมูลค่าราว 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และขณะนี้บริษัทกำลังประเมินผลกระทบต่อการคาดการณ์รายได้ของบริษัท สำหรับงบปีการเงินปัจจุบัน ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มี.ค.นี้
 

ส่วนราคาหุ้นของสายการบินขยับขึ้นเล็กน้อย 0.5% หลังเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ในการซื้อขายช่วงแรก ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลงมากถึง 2.4% ก่อนที่จะฟื้นตัวในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ บันทึกของหอควบคุมการบิน ระบุว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ได้รับการอนุญาตให้ลงจอดแล้ว แต่เครื่องบินหน่วยยามฝั่ง ยังไม่ได้รับการอนุญาตให้บินขึ้น จนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า การสืบสวนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเครื่องบิน 2 ลำ มาอยู่บนรันเวย์เดียวกันได้อย่างไร