ญาติจัดพิธีศพ ‘อี ซอนคยุน’ ดาราดังจาก ‘Parasite’ แบบส่วนตัว

ญาติจัดพิธีศพ ‘อี ซอนคยุน’ ดาราดังจาก ‘Parasite’ แบบส่วนตัว

ญาติจัดพิธีศพ‘อี ซอนคยุน’ ดาราดังจาก ‘Parasite’แบบส่วนตัว ขณะอดีตประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ พูดถึงปัญหาการทำงานของตำรวจและสื่อเกาหลีใต้ ที่ปฏิบัติต่อผู้ถูกกล่าวหาเหมือนเป็นผู้กระทำผิด จนนำไปสู่การตัดสินใจจบชีวิตของนักแสดงชื่อดัง

ครอบครัว 'อี ซอนคยุน' ดาราดังจาก Parasite ภาพยนต์รางวัลออสการ์ จัดพิธีศพแบบเงียบๆ เป็นส่วนตัว เพื่อแสดงความอาลัยนักแสดงหนุ่มใหญ่ของเกาหลีใต้เป็นครั้งสุดท้าย ขณที่การเสียชีวิตของนักแสดงเกาหลีชื่อดังคนนี้ ทำให้อดีตประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ออกมาพูดถึงปัญหาการทำงานของตำรวจและสื่อเกาหลีใต้ ที่ปฏิบัติต่อผู้ถูกกล่าวหาเหมือนเป็นผู้กระทำผิด จนนำไปสู่การตัดสินใจจบชีวิตของนักแสดงชื่อดัง

ครอบครัวของ อี ซอนคยุน จัดพิธีศพ อย่างเป็นส่วนตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติกรุงโซล เมื่อวันศุกร์(29 ธ.ค.) ก่อนจะนำร่างของเขาไปฌาปนกิจ โดยมีเพียงภรรยา, ลูกชาย 2 คน และญาติกับเหล่าเพื่อนสนิทในวงการจำนวนหนึ่ง

อี ซอนคยุน เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากบทบาทของเขาในภาพยนตร์รางวัลออสการ์ เรื่อง ‘Parasite’ แต่ก็เผชิญมรสุมชีวิตจากการสืบสวนคดียาเสพติด ก่อนที่เขาจะถูกพบเป็นศพอยู่ในรถยนต์คันหนึ่งในกรุงโซลเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสื่อในประเทศรายงานว่าข้างกายเขามีจดหมายที่ดูเหมือนเป็นคำสั่งเสีย

"บง จุนโฮ" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Parasite และเพื่อนนักแสดงอย่าง "พัก โซดัม" และ"พัก มยองฮุน" เดินทางมาแสดงความอาลัยในงานประกอบพิธีฌาปนกิจตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ นักเขียนชื่อดังอย่าง "พัก ชานอุก" และนักแสดง "จอง อูซอง" กับ "อี จองแจ" 

ด้าน มุน แจอิน อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของอี ซอนคยุน โดยพูดถึงปัญหาการทำงานของตำรวจและสื่อของเกาหลีใต้ ที่ปฏิบัติกับผู้ถูกกล่าวหาเหมือนเป็นผู้กระทำผิดไปเรียบร้อยแล้ว แม้ศาลจะยังไม่มีคำตัดสินออกมา และเขาหวังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้ตำรวจและสื่อของเกาหลีใต้ทบทวนการทำงานของตัวเอง  เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องน่าเศร้าเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ในอนาคต

อี ซอนคยุน นักแสดงวัย 48 ปี ถูกกล่าวหาว่าใช้กัญชาและยาเสพติด และอยู่ระหว่างการถูกสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาและบอกว่าถูกหลอกจากสาวที่ทำงานในบาร์ให้เสพ โดยไม่กี่วันก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาถูกตำรวจสอบปากคำนานกว่า 19 ชั่วโมง ทำให้เขาเกิดความเครียดอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจของเกาหลีใต้ ยืนยันว่าการสอบปากคำ อี ซอนคยุน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 19 ชั่วโมงว่า เป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อที่จะได้รับฟังข้อมูลจากฝั่งของเขาอย่างละเอียด และในระหว่างการสอบปากคำ ก็มีทนายความของเขาอยู่ด้วย การดำเนินการทุกอย่างจึงเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย

สื่อของเกาหลีใต้ รายงานเรื่องที่เขาถูกกล่าวหาว่ามีความเกี่ยวข้องกับการใช้ยาเสพติดจนกลายเป็นข่าวใหญ่ และกระทบการทำงานของเขา จนทำให้เขาถูกยกเลิกสัญญางานแสดงและงานโฆษณาหลายชิ้น ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบแค่กับตัวเขาเท่านั้น แต่ทำให้บริษัทต้นสังกัดต้องรับผิดชอบเงื่อนไขการผิดสัญญามูลค่ากว่าหมื่นล้านวอน หรือประมาณ 265 ล้านบาท  

มุน แจอิน ขอให้ สื่อเกาหลีใต้ ยุติการรายงานข่าวที่เกินความเป็นจริง หรือตัดสินความผิดให้ใคร จนทำให้ชื่อเสียงและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ที่ถูกกล่าวหาเสียหาย ก่อนที่จะมีคำตัดสินของศาล