'นิตยสารไทม์' ชู'เทเลอร์ สวิฟต์' บุคคลแห่งปี 2023

'นิตยสารไทม์' ชู'เทเลอร์ สวิฟต์' บุคคลแห่งปี 2023

นิตยสารไทม์ เลือก'เทเลอร์ สวิฟต์' เป็น 'บุคคลแห่งปี'2023 หลังจากเธอเปิดตัวทัวร์คอนเสิร์ทำลายสถิติผู้ชมและเป็นศิลปินเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดในโลก

สวิฟต์ กล่าวว่า “รางวัลนี้เป็นความภาคภูมิใจและทำให้เธอมีความสุขที่สุด"

ทั้งนี้ สวิฟต์  ศิลปินสาววัย 33 ปีใช้เวลาตลอดทั้งปีที่ผ่านมาเดินทางไปทั่วโลกกับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า "Eras Tour" ซึ่งสร้างสถิติการขายตั๋ว และส่งเสริมเศรษฐกิจของทุกเมืองที่เธอไปเล่นคอนเสิร์ต และ Eras Tour จะดำเนินต่อไปในปี 2567 ทั่วทั้งเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และสหรัฐ

บิลบอร์ด ระบุว่า ทัวร์คอนเสิร์ตของเธอทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์โลก โดยทำรายได้ประมาณ 900 ล้านดอลลาร์ในปี 2566 หรือสร้างรายได้ประมาณ 14 ล้านดอลลาร์ต่อการแสดง 1 รอบ 

ส่วนในสหรัฐ ความต้องการชมคอนเสิร์ตของเธอเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว จนราคาขายต่อตั๋วชมการแสดงสูงถึง 28,000 ดอลลาร์ต่อตั๋ว 1 ใบ ทำให้เกิดการฟ้องร้องและการสอบสวนของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับวิธีการขายทางออนไลน์ อีกทั้งทัวร์คอนเสิร์ตนี้ยังได้นำไปสู่การสร้างภาพยนตร์เรื่อง "Taylor Swift: The Eras Tour" ที่สร้างความคึกคักให้กับโรงภาพยนตร์ที่ต้องเผชิญกับภาวะคนดูซบเซาในฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา และยังมีการผลิตหนังสือการ์ตูนเกี่ยวกับเธออออกมาด้วย

ก่อนหน้านี้ นิตยสารฟอร์บส เสนอชื่อ สวิฟต์ ให้เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลอันดับที่ 5 ของโลก ตามหลังบรรดาผู้ทรงอำนาจทางการเมืองชั้นนำ เช่น เออร์ซูลา แวน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ,กมลา  แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ 

สปอติฟาย ระบุว่า สวิฟต์ เป็นศิลปินที่มียอดสตรีมมากที่สุดในโลกในปี 2566 โดยเพลงของเธอถูกสตรีมมากกว่า 26.1 พันล้านครั้ง ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. ถึง 29 พ.ย.ที่ผ่านมา