อิสราเอลเรียกร้องความยุติธรรม เนื่องในวันยุติการใช้ความรุนแรงต่อสตรีสากล

อิสราเอลเรียกร้องความยุติธรรม เนื่องในวันยุติการใช้ความรุนแรงต่อสตรีสากล

สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลออกแถลงการณ์เรียกร้อง ปกป้องสิทธิของสตรีโดยไม่เลือกเชื้อชาติ สัญชาติ และภูมิหลัง เนื่องในวันยุติการใช้ความรุนแรงต่อสตรีสากล 25 พ.ย.

วันที่ 25 พ.ย.ของทุกปี องค์การสหประชาชาติกำหนดให้เป็น วันยุติการใช้ความรุนแรงต่อสตรีสากล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้ ขจัดความรุนแรง และการละเมิดทางเพศต่อเด็กหญิงและสตรีทั่วโลก

นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์

“เราขอเรียกร้องอย่างเร่งด่วนต่อองค์การสหประชาชาติและหน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนทั่วโลก ให้ประณามการโจมตีอันเหี้ยมโหดและป่าเถื่อนที่กลุ่มก่อการร้ายฮามาสกระทำต่อสตรีชาวอิสราเอล เราขอให้บรรดาหน่วยงานเหล่านี้หยุดเพิกเฉยต่อการข่มขืน การสังหารหมู่ และการจับตัวประกัน ที่เกิดขึ้นกับผู้บริสุทธิ์ ขอให้ดำเนินการในทันทีเพื่อปกป้องสิทธิด้านมนุษยธรรมโดยเฉพาะของสตรีและเด็ก รวมถึงใช้ทุกวิถีทางที่มีอยู่ เพื่อเปิดโปงและรับทราบถึงการกระทำซึ่งเกิดจากความเกลียดชังอันโหดเหี้ยมน่าสะพรึงกลัวเหล่านี้ต่อสตรีและเด็กผู้หญิง

 

ขอเชิญชวนสตรีและบุรุษทั้งปวงให้มาร่วมรณรงค์กับเราในวันที่25 พฤศจิกายน ด้วยการโพสต์ทางโซเชียลมีเดีย โดยใช้แฮชแท็ก #BELIEVEISRAELIWOMEN และกระตุ้นให้ประชาคมโลกได้รับทราบถึงความโหดร้ายที่กลุ่มฮามาสได้กระทำ และประณามการใช้ความรุนแรงต่อสตรีโดยเจตนา!”