อีลอน มัสก์ ผุด Grok แชทบอท AI ใช้ข้อมูลเรียลไทม์จาก X ที่เหนือกว่า ChatGPT

อีลอน มัสก์  ผุด Grok แชทบอท AI ใช้ข้อมูลเรียลไทม์จาก X ที่เหนือกว่า ChatGPT

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เปิดตัว “Grok” แชทบอท AI ที่คาดว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่า ChatGPT ซึ่งจะเปิดให้บริการสำหรับสมาชิก X โดยมีค่าบริการเดือนละประมาณ 570 บาท ซึ่งอยู่ในช่วงทดสอบ beta และตอนนี้ มีให้บริการสำหรับผู้ใช้จำนวนจำกัดในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐกิจเจ้าพ่อวงการเทคโนโลยีชี้ว่าแชตบอตที่ xAI สตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้เปิดตัว “Grok” ซึ่งเป็นแชทบอท AI ที่คาดว่าจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ChatGPT ซึ่งจะเปิดให้บริการสำหรับสมาชิก X ที่เสียเงินเท่านั้น

มัสก์บอกว่าแชตบอตของ xAI ตัวนี้จะมีชื่อว่า Grok ซึ่งผู้ใช้ X ที่ต้องการใช้จะต้องเสียค่าสมาชิกในแบบ Premium Plus ที่เสียเงินเดือนละ 16 เหรียญ (ราว 570 บาท)

 

จุดเด่นของ Grok คือสามารถดึงข้อมูลจาก X แบบเรียลไทม์ และยังเป็นแชตบอตที่มีอารมณ์ขันและขี้แซะด้วย โดยแรงจูงใจในการสร้าง Grok คือการสร้างเครื่องมือ AI เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติด้วยการเพิ่มขีดความสามารถให้กับการวิจัยและนวัตกรรม ตามที่ Musk และ xAI อธิบายไว้ในโพสต์เมื่อวันที่ 5 พ.ย. (เดิมคือ Twitter)

อีลอน มัสก์  ผุด Grok แชทบอท AI ใช้ข้อมูลเรียลไทม์จาก X ที่เหนือกว่า ChatGPT

มัสก์ และทีม xAI กล่าวว่า “ข้อได้เปรียบของ Grok คือ มีความรู้แบบเรียลไทม์เกี่ยวกับโลก ผ่านแพลตฟอร์ม X

 

 

 

มัสก์ และ xAI กล่าวว่า “Grok สามารถตอบคำถามเด็ด ๆ ที่มักถูกระบบ AI อื่นๆ ส่วนใหญ่ปฏิเสธ รวมทั้ง Grok ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบคำถามด้วยไหวพริบและมีแนวความคิดที่เป็นกบฏ ดังนั้นโปรดอย่าใช้มันหากคุณเกลียดอารมณ์ขัน!”

มัสก์ กล่าวว่า หลังจากทดสอบ beta เริ่มต้นภายในแล้ว สมาชิกทุกคนที่สมัครแผน X Premium Plus ที่เพิ่งเปิดตัวซึ่งมีค่าใช้จ่าย 16 เหรียญต่อเดือนสำหรับการเข้าถึง X โดยไม่มีโฆษณา จะสามารถเข้าถึง Grok ได้เป็นกลุ่มแรก  แต่สำหรับตอนนี้ มีให้บริการสำหรับผู้ใช้จำนวนจำกัดในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

อ้างอิง : cointelegraph