รถไฟอินเดียชนกัน เสียชีวิต 13 บาดเจ็บ 50

รถไฟอินเดียชนกัน เสียชีวิต 13 บาดเจ็บ 50

รถไฟ 2 ขบวนชนกันทางภาคใต้ของอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ (29 ต.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บ 50 ราย เจ้าหน้าเผย เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟชนกัน 2 ขบวน ในเขตวิเซียนาการาม รัฐอานธรประเทศ ทางภาคใต้ของอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ (29 ต.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บ 50 ราย

รถฉุกเฉิน แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายร้อยคนถูกส่งไปยังพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารและนำศพออกจากรถไฟ

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น พบว่า เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์จึงทำให้รถไฟสองขบวนชนกัน โดยรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งที่เดินทางระหว่างเขตวิเซียนาการามและปาลาซาตกรางเมื่อเวลา 19.00 น. หลังจากนั้นรถไฟอีกขบวนหนึ่งก็พุ่งชน

เจ้าหน้าที่การรถไฟ เผยกับรอยเตอร์ว่า รถไฟขบวนแรกหยุดเดินทางเพราะสายเคเบิลด้านบนขาด จากนั้นรถไฟขบวนที่ 2 ที่ เดินทางระหว่างวิเซียนาการามและรายากาดา พุ่งชนขบวนแรกจากด้านหลัง

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและติดตามสถานการณ์ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงรถไฟต่อเนื่อง

ด้านบิสวาจิต ซาฮู ประธานเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ทางรถไฟชายฝั่งตะวันออก เผยว่า เที่ยวรถไฟ 33 เที่ยวถูกยกเลิก และอีก 22 เที่ยวเปลี่ยนเส้นทางแล้วหลังเกิดอุบัติเหตุ การรถไฟคาดว่า สถานที่เกิดเหตุจะสามารถเคลียร์เสร็จสิ้น เพื่อกลับมาให้บริการรถไฟภายในช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้ อินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้โดยสารใช้บริการหลายล้านคนต่อวัน แต่โครงสร้างพื้นฐานของรถไฟยังต้องปรับปรุงอีกจำนวนมาก