นายกฯ หญิงอิตาลีแยกทางคู่ชีวิตแสดงความเห็นเหยียดเพศออกทีวี

นายกฯ หญิงอิตาลีแยกทางคู่ชีวิตแสดงความเห็นเหยียดเพศออกทีวี

นายกรัฐมนตรีจิออร์เจีย เมโลนีของอิตาลี เผย แยกทางกับคู่ชีวิตผู้ประกาศข่าวทีวีแล้ว หลังฝ่ายชายแสดงความเห็นเหยียดเพศทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์จนถูกวิจารณ์หนัก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานนายกรัฐมนตรีจิออร์เจีย เมโลนีของอิตาลี ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย “ความสัมพันธ์ระหว่างดิฉันกับแอนเดรีย จิอัมบรูโน ที่ยาวนานเกือบ 10 ปี สิ้นสุดลงแล้ว เราแยกทางกันมาระยะหนึ่งและถึงเวลาที่ต้องยอมรับมัน”

ทั้งนี้ จิอัมบรูโน เป็นผู้ประกาศข่าวของบริษัทมีเดียเซ็ต ในเครือ MFE บริษัทสื่อของทายาทอดีตนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนีผู้ล่วงลับซึ่งเป็นพันธมิตรกับเมโลนี ทั้งคู่มีบุตรสาว วัย 7 ขวบหนึ่งคน

สัปดาห์นี้รายการของมีเดียเซ็ตสองรายการ แฉพฤติกรรมของจิอัมบรูโน รายการแรกเผยข้อความไม่ได้ออกอากาศจากรายการของจิอัมบรูโน เขาใช้วาจาหยาบคายและดูเหมือนจาบจ้วงเพื่อนร่วมงานหญิง

“ทำไมผมไม่เจอคุณก่อนหน้านี้” จิอัมบรูโนกล่าว 

ส่วนอีกรายการชัดเจนยิ่งกว่าออกอากาศเมื่อวันพฤหัสบดี (19 ต.ค.) ได้ยินเสียงจิอัมบรูโนคุยโวเรื่องชู้สาว เขาบอกกับเหล่าเพื่อนร่วมงานหญิงว่า พวกเธอสามารถทำงานร่วมกับเขาได้ถ้ามาร่วมเซ็กส์หมู่

 ผู้ประกาศข่าวรายนี้เคยถูกวิจารณ์หนักในเดือน ส.ค. จากการแสดงความเห็นกล่าวโทษเหยื่อในคดีรุมข่มขืน 

“ถ้าคุณไปเต้นรำ คุณย่อมมีสิทธิทุกประการที่จะเมา ไม่เห็นจะน่าเข้าใจผิดหรือมีปัญหาอะไร แต่ถ้าคุณไม่เมา ไม่เสียสติ คุณก็ไม่เจอปัญหาที่ว่าและไม่เจอหมาป่า” คู่ชีวิตนายกฯ แสดงความเห็นในรายการ ขณะที่เมโลนีกล่าวในขณะนั้นว่า เธอไม่ควรตัดสินความเห็นที่เขาพูดออกมา และเธอจะไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา