สถานทูตเตือนคนไทยใน ‘ตุรกี-โมร็อกโก’ เลี่ยงพื้นที่ประท้วงตามเมืองสำคัญ

สถานทูตเตือนคนไทยใน ‘ตุรกี-โมร็อกโก’ เลี่ยงพื้นที่ประท้วงตามเมืองสำคัญ

สถานทูตแจ้งเตือน คนไทยในตุรกี - โมร็อกโก ระมัดระวังหลีกเลี่ยงพื้นที่ประท้วงตามเมืองสำคัญ จากความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลาง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความ... ขอเรียนว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งขณะนี้ได้นำไปสู่การชุมนุมประท้วงตามเมืองสำคัญของตุรกีหลายแห่ง เช่น นครอิสตันบูล กรุงอังการา เมืองอดานา และเมืองอื่นๆ

1.สถานเอกอัครราชทูต ขอแนะนำให้คนไทยที่พำนักอยู่ในตุรกี และคนไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในตุรกี โปรดใช้ความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตประจำวัน และการเดินทาง โดยขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสาร พิจารณาหลีกเลี่ยงที่มีการชุมนุมหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณที่มีการประท้วง และโปรดปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการตุรกี เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของตัวท่านเอง
 

 2.หากท่านประสบเหตุการณ์ฉุกเฉินประการใด สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตได้ที่เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน ที่ (+90) 533 641 5698 หรือ Facebook Messenger ของเพจสถานเอกอัครราชทูต ได้ตลอดเวลา

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัตโพสต์ ข้อความ วันนี้ ( 19 ต.ค.66) ประกาศเตือนคนไทยในโมร็อกโก โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า อาจมีการชุมนุมประท้วงเนื่องจาก เหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ณ กรุงราบัต และนครคาซาบลังกา โดยมีช่วงเวลา และสถานที่ ที่คาดการณ์ไว้ ดังนี้

ช่วงค่ำวันพุธที่ 18 ต.ค.66 บริเวณถนน Boulevard Moulay Youssef นครคาซาบลังกา (ใกล้สถานกงสุลสหรัฐอเมริกา)

ช่วงบ่ายจนถึงค่ำวันพฤหัสบดี ที่ 19 ต.ค.66 บริเวณถนน Avenue Ahmed Balafrej กรุงราบัต (ใกล้สำนักงาน UNDP)

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต ขอแจ้งเตือนให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังเสมอขณะอยู่ภายนอกบ้านเรือน และหลีกเลี่ยงพื้นที่ ที่มีผู้คนหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณที่มีการแจ้งเตือนดังกล่าว เนื่องจากอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

กรณีคนไทยประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ได้ทางหมายเลข โทร.ฉุกเฉิน +212 66115 5885 หรือทาง Facebook Page: Royal Thai Embassy-Rabat,Morocco-สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์