'กัล กาด็อต' ผู้สวมบท 'Wonder Woman' โพสต์ขออยู่เคียงข้างอิสราเอล

'กัล กาด็อต' ผู้สวมบท 'Wonder Woman' โพสต์ขออยู่เคียงข้างอิสราเอล

กัล กาด็อต ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวอิสราเอล ผู้สวมบท “Wonder Woman” ที่สร้างจากตัวการ์ตูนค่าย DC Comics โพสต์อินสตาแกรม “I stand with Israel”

กัล กาด็อต ซูเปอร์สตาร์หญิงชาวอิสราเอลที่สร้างชื่อเสียงจากบท " Wonder Woman" ที่สร้างจากตัวการ์ตูนค่าย DC Comics โพสต์อินสตาแกรม "ฉันอยู่เคียงข้างอิสราเอล และโพสตข้อความต่อเนื่องว่า “ฉันอยู่เคียงข้างอิสราเอล คุณก็ด้วย โลกไม่สามารถวางตัวเป็นกลางได้ เมื่อการกระทําอันน่าสยดสยองเหล่านี้เกิดขึ้น!”

กัล กาด็อต โพสต์ข้อความนี้หลังเกิดเหตุกลุ่มฮามาส ใช้ปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลรอบทิศทางแบบบิ๊กเซอร์ไพรส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่เธอโพสต์แสดงเห็นให้กำลังใจประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของเธอ

โพสต์นี้เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุโจมตีไม่นาน ระบุด้วยว่ามีชาวอิสราเอลอย่างน้อย 250 คน ถูกฆาตกรรม และผู้หญิง เด็กกับคนชราอีกหลายสิบคนถูกจับเป็นตัวประกันในกาซา โดยกลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์ 

ข้อความของกัล กาด็อต ระบุว่า เริ่มตั้งแต่เช้ามืดมีจรวดถูกยิงมากกว่า 3,000 ลูก ฮามาสจับตัวประกันควบคุมฐานและที่ตั้งถิ่นฐานในอิสราเอล มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 1,500 คน และการสู้รบที่หนักหน่วงยังคงดำเนินอยู่

“ฉันได้ยินเสียงของพวกเขาและพวกเขากำลังทุบประตู ฉันอยู่กับลูก 2 คน หัวใจของฉันกำลังเจ็บปวด กำลังสวดขอพรให้ทุกคนที่เจ็บปวด”

กัล กาด็อต เป็นชาวอิสราเอลโดยกำเนิด เธอเกิดเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ปี 2528 ที่เมืองรอช ฮาชชะนาห์ เคยคว้ามงกุฎจากเวทีประกวด Miss Israel 2004 ขณะมีอายุเพียง 18 ปี ก่อนเป็นตัวแทนของประเทศเข้าประกวดเวที Miss Universe 2004 แต่หลังจากนั้น เธอได้สมัครเข้ากองกำลังป้องกันประเทศของอิสราเอล (IDF) โดยประจำการเป็นเวลา 2 ปี หลังจากปลดประจำการ เธอได้หันไปเรียนกฎหมายและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่วิทยาลัย IDC Herzliya พร้อมกับเริ่มต้นอาชีพนางแบบควบคู่กันไป