คนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากเหตุโจมตีอิสราเอล กต.ยืนยันปลอดภัยแล้ว

คนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากเหตุโจมตีอิสราเอล กต.ยืนยันปลอดภัยแล้ว

เหตุโจมตีอิสราเอลด้วยการยิงจรวด 5,000 ลูกของกลุ่มฮามาส ส่งผลให้คนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 ราย กระทรวงการต่างประเทศยืนยันผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

กาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล รายงานเหตุการณ์โจมตีด้วยจรวดของกลุ่มฮามาสว่า วันนี้เวลาประมาณ 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตามหลังไทย 4 ชม.) ได้เกิดเหตุการโจมตีด้วยจรวดเข้ามายังอิสราเอลเป็นวงกว้าง กระจายตั้งแต่รอบฉนวนกาซา บริเวณตอนกลางประเทศ รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ เมืองข้างเคียง และนครเยรูซาเล็ม 

โดยสถานทูตได้แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอลและเผยแพร่วิดีโอแนวปฏิบัติตัวเมื่อได้ยิงสัญญาณเตือนภัยแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สั่งการสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ดูแลคนไทยและติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ทางการอิสราเอลได้ประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน 80 กม. รอบฉนวนกาซา ซึ่งรวมถึงกรุงเทลอาวีฟเปิดหลุมหลบภัยสาธารณะในเมืองต่าง ๆ พร้อมเรียกทหารกองหนุนเพิ่มเติม โดยกระทรวงการท่องเที่ยวอิสราเอลได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวแล้ว

ในส่วนผลกระทบต่อคนไทยใน อิสราเอล สถานทูตฯ ได้รับแจ้งว่า มีคนไทย 1 ราย ซึ่งทำงานที่โมชาฟ มิชตาคิม ถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงได้รับบาดเจ็บโดนยิงที่ขา โดยสถานทูตฯ ได้ติดต่อพูดคุยแล้วยังมีกำลังใจดี และได้ติดต่อให้แพทย์ให้คำปรึกษาออนไลน์

ทั้งนี้ มีคนไทยพำนักอยู่บริเวณฉนวนกาซาราว 5,000 คน

โดยที่สถานการณ์ยังคงมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการต่างประเทศจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะรายงานความคืบหน้าเป็นระยะ และสำหรับคนไทยที่ได้รับผลกระทบ โปรดติดต่อได้ที่

- สถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลขโทรศัพท์ (+972) 546368150

-กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ หมายเลข 02 5751047-51