ดุจัด! สุนัข'ปธน.ไบเดน' ถูกย้ายพ้นทำเนียบขาว หลังกัดเจ้าหน้าที่หลายคน

ดุจัด! สุนัข'ปธน.ไบเดน' ถูกย้ายพ้นทำเนียบขาว หลังกัดเจ้าหน้าที่หลายคน

“คอมมานเดอร์” สุนัขวัย 2 ขวบของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถูกย้ายออกจากทำเนียบขาวแล้ว หลังมีพฤติกรรมไล่กัดเจ้าหน้าที่หลายคน

"เอลิซาเบธ อเล็กซานเดอร์" ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ของสหรัฐฯ แจ้งข่าวผ่านอีเมล์เมื่อวันพุธ (4 ต.ค.) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และจิล ไบเดน ภริยามีความห่วงใยอย่างมากต่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวและเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี ทำให้คอมมานเดอร์ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด วัย 2 ขวบ ได้รับการย้ายออกจากทำเนียบขาวแล้ว และจะประเมินว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ไม่ได้เปิดเผยว่า คอมมานเดอร์ถูกส่งไปที่ไหน หรือ ย้ายออกไปอย่างถาวรหรือไม่

คอมมานเดอร์ ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายที่ระเบียงชั้นบนของโซนพื้นที่ส่วนตัวของประธานาธิบดีในทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ (30 ก.ย.)

การประกาศข่าวย้ายคอมมานเดอร์ออกไปมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก แครีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาว ถูกซักถามระหว่างแถลงข่าวประจำวันเกี่ยวกับเรื่องคอมมานเดอร์กัดเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว หลังมีภาพที่นักท่องเที่ยวถ่ายเหตุการณ์ไว้ได้ถูกเผยแพร่ในโซเชียล ซึ่งเธอบอกให้สอบถามจากทางสำนักงานของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งและคำชี้แจงจากฝ่ายสื่อสารของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง บอกว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นช่วงที่คอมมานเดอร์กำลังเล่นกับหัวหน้าคนดูแลสวน และเขาไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

ดุจัด! สุนัข\'ปธน.ไบเดน\' ถูกย้ายพ้นทำเนียบขาว หลังกัดเจ้าหน้าที่หลายคน

หน่วยอารักขาประธานาธิบดี เผยว่า มีเจ้าหน้าที่ 11 คนของหน่วยเคยถูกคอมมานเดอร์กัด  แต่สื่อรายงานว่า จำนวนที่แท้จริงมากกว่านั้น และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่น ๆ ในทำเนียบขาวถูกกัดด้วย โดยครั้งหนึ่งเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้รับบาดเจ็บและต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล

คอมมานเดอร์เป็นของขวัญ ที่ประธานาธิบดีไบเดน ได้รับจากน้องชายเมื่อเดือนธ.ค. ปี 2564 และเป็นสุนัขตัวที่ 2 ของไบเดนที่ย้ายเข้ามาในทำเนียบขาว และมีพฤติกรรมก้าวร้าว ก่อนหน้านี้ครอบครัวไบเดนต้องย้าย เมเจอร์ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ออกจากทำเนียบขาวไปอยู่ที่รัฐเดลาแวร์

ดุจัด! สุนัข\'ปธน.ไบเดน\' ถูกย้ายพ้นทำเนียบขาว หลังกัดเจ้าหน้าที่หลายคน

ส่วน แชมป์ สุนัขตัวโปรดของครอบครัวไบเดนตายในปี 2564 ขณะมีอายุ 13 ขวบ นอกจากนี้ประธานาธิบดีไบเดนและภริยา ยังมีแมวอีกตัวชื่อ วิลโลว์

ดุจัด! สุนัข\'ปธน.ไบเดน\' ถูกย้ายพ้นทำเนียบขาว หลังกัดเจ้าหน้าที่หลายคน