มหาวิทยาลัยอังกฤษเปิดสอนปริญญาโท ‘สาขาเวทมนตร์’

มหาวิทยาลัยอังกฤษเปิดสอนปริญญาโท ‘สาขาเวทมนตร์’

มหาวิทยาลัยเอ็กซ์เตอร์ กำลังจะกลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของอังกฤษที่เปิดหลักสูตรปริญญาโท สาขาเวทมนตร์และศาสตร์ลี้ลับ ใช้เวลาเรียน 1 ปี และจะเริ่มสอนตั้งแต่ปี 2024

มหาวิทยาลัยเอ็กซ์เตอร์ กำลังจะกลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของอังกฤษที่เปิดหลักสูตรปริญญาโท สาขาเวทมนตร์และศาสตร์ลี้ลับ ซึ่งเนื้อหาในหลักสูตรจะครอบคลุมประวัติศาสตร์เวทมนตร์ เรื่องลี้ลับ และไสยศาสตร์จากทั่วโลก รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงด้านสังคมและพัฒนาการด้านวิทยาศาสตร์ โดยผู้สอนจะเป็นอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายๆ ด้าน ทั้งประวัติศาสตร์ ปรัชญา วรรณกรรม จิตวิทยา และศาสนา

หลักสูตรปริญญาโทนี้ใช้เวลาเรียน 1 ปี และจะเริ่มสอนตั้งแต่ปี 2024 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยบอกว่านี่เป็นหลักสูตรปริญญาโทด้านเวทมนตร์แห่งแรกที่เปิดสอนในประเทศอังกฤษ

ศาสตราจารย์ เอมิลี เซเลิฟ ผู้อำนวยการหลักสูตรนี้ บอกว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีคนให้ความสนใจในเรื่องของเวทมนตร์และเรื่องลี้ลับอย่างไสยศาสตร์เพิ่มขึ้น ซึ่งเรื่องเหล่านี้มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งต่อพัฒนาการของสังคม คนที่มาเรียนหลักสูตรนี้ จะได้เปิดโลกความเชื่อของโลกตะวันตกและโลกตะวันออก โดยหลังจากเรียนจบ ผู้เรียนสามารถไปทำงานเกี่ยวกับด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ ทำงานกับพิพิธภัณฑ์ ทำงานด้านการท่องเที่ยว องค์กรศาสนา หรือเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทชั้นนำ