ไต้หวันยกเลิก 70 เที่ยวบินในประเทศหลังเจอไต้ฝุ่น 'โคอินุ' พัดถล่ม

ไต้หวันยกเลิก 70 เที่ยวบินในประเทศหลังเจอไต้ฝุ่น 'โคอินุ' พัดถล่ม

พายุไต้ฝุ่นโคอินุ (Koinu) ที่มุ่งหน้ามายังตอนใต้ของไต้หวันในวันนี้ ( 4 ต.ค.66) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินในประเทศถึง 70 เที่ยว

ทรอปิคอล สตอร์ม ริสก์ (Tropical Storm Risk – TSR) เว็บไซต์คาดการณ์พายุทั่วโลกระบุว่า พายุไต้ฝุ่นโคอินุ จะเคลื่อนตัวขึ้นสู่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวันใกล้กับเมืองไถตงในช่วงเช้าวันนี้ (4 ต.ค.66) โดยเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 3 ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นระดับ 2 และพัดเข้าสู่ช่องแคบไต้หวัน
 

ทั้งนี้ ฝนตกหนักที่สุดตามแนวเทือกเขา และพื้นที่ ที่มีประชากรเบาบางในอำเภอผิงตงทางภาคใต้ ของไต้หวัน รวมถึงอำเภอชายฝั่งตะวันออกของเมืองไถตง กับเมืองฮวาเหลียนด้วย นอกจากนี้ ไต้ฝุ่นโคอินุจะส่งผลกระทบต่อเมืองเกาสงซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญทางตอนใต้ด้วยเช่นกัน
 

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นโคอินุจะมุ่งหน้าต่อไปยังมณฑลกวางตุ้ง และฝูเจี้ยนของจีนหลังจากพัดผ่านไต้หวัน ก่อนจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ฮ่องกงโดยมีแนวโน้มที่จะอ่อนกำลังลงจนกลายเป็นพายุโซนร้อน

หอสังเกตการณ์สภาพอากาศฮ่องกง ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นโคอินุซึ่งอยู่ห่างจากฮ่องกงเป็นระยะทาง 800 กิโลเมตร (500 ไมล์) จะพัดเข้าสู่ฮ่องกงในช่วงบ่ายวันนี้ โดยหอสังเกตการณ์จะออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 ในคืนนี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์